eXtreme Karaoke
เครื่องเสียง / ภาพ => Sound Interface,Sound Modules,SoundFont,VSTi => ข้อความที่เริ่มโดย: นพ สุพรรณ ที่ วันที่ 7 มกราคม 2017, 11:40:58 น.
-
ดังบ้าง ค่อยบ้าง เปลี่ยนเสียงเปลี่ยนโทนบ้าง โดยเฉพาะ snare
แบบนี้เขาเรียกเสียงตามค่า Velocity ได้หรือปล่าวครับ
-
ขอ
:95:
-
:95: :95: ฟังยากจัง..... :D :D
-
ผมนั่งฟังครบทุกเพลงเลย55 :D
-
ผมนั่งฟังครบทุกเพลงเลย55 :D
ขอบคุณครับ การทำหรือยำซาวด์ฟ้อนท์ไม่ยาก
แต่ทำไงให้ซาวด์ฟ้อนท์ที่ทำออกมาแล้วใช้งานได้เหมาะะสมกลมกลืนกับแนวเพลงที่หลากหลายในบ้านเราได้
อันนี้ยากจริงๆครับ
-
(เฉพาะซาวน์กีตาร์นะครับ)ของน้านพไม่ค่อยมีกีตาร์เหลื่อมเลยครับ เพราะน้านพฟังออกว่าอันไหนเหลื่อมก็ไม่ค่อยปล่อยออกมาใช่ป่าวครับ ผมฟังเสียงกีตาร์สดบางทีก็ไม่คอ่ยได้บาลานส์นะครับ บางทีก็ดังไปบ้างเบาไปบ้าง แต่บางทีในคอนเสิร์ตเล่นไม่กี่เพลงยังต้องมีคนคุมซาวน์คุมมิกส์คอยดันขึ้นลง แต่ในคาราเรานี่ เพลงเยอะอยู่เนาะครับ ถ้าต้องเลื่อนความดังบ่อยๆ ก็ :77: :D :95:
-
(เฉพาะซาวน์กีตาร์นะครับ)ของน้านพไม่ค่อยมีกีตาร์เหลื่อมเลยครับ เพราะน้านพฟังออกว่าอันไหนเหลื่อมก็ไม่ค่อยปล่อยออกมาใช่ป่าวครับ ผมฟังเสียงกีตาร์สดบางทีก็ไม่คอ่ยได้บาลานส์นะครับ บางทีก็ดังไปบ้างเบาไปบ้าง แต่บางทีในคอนเสิร์ตเล่นไม่กี่เพลงยังต้องมีคนคุมซาวน์คุมมิกส์คอยดันขึ้นลง แต่ในคาราเรานี่ เพลงเยอะอยู่เนาะครับ ถ้าต้องเลื่อนความดังบ่อยๆ ก็ :77: :D :95:
ผมลดระดับสัญญาณไลน์กีต้าร์สดลงไว้ก่อนครับครูไม่พอหรือต้องการให้ตัวใหนเด่นค่อยดันทีหลัง
ใช้เมโทรนอมให้เป็นประโยชน์ในการจัดการกับค่าความหน่วงของเสียงจากแหล่งต่างๆที่ทำงานคนละโมดูลให้เสียงออกมาพร้อมกันไม่เหล่ือม
วิทยาทำไว้ให้หมดแล้วแต่ใช้ไม่เป็นกันเอง
-
เสียงแจ่มเลยจารย์นพ :thumbup:
-
มัวแต่พาลูก พาหลานไปเที่ยว เลยไมได้แวะเข้าเวป ตั้งแต่เสร็จงานปีใหม่ พึ่งกลับถึงบ้าน มาเปิดดูเมื่อคืน ตอนแวะสุพรรณพอดี
(https://s28.postimg.org/e81mil1l9/image.jpg) (https://postimg.org/image/uvt4l2wcp/)
เพลงบัวลอย ไทม์มิ่งกลองมันยังตลกๆ อยู่ แต่ถ้าพูดถึงซาวด์ ถือว่าเยี่ยม เลยคำว่าคาราโอเกะไปแล้ว
เวลากลางคืนเดินทางผ่านบ้านไหนมีงาน ได้ยินดนตรีซาวด์แบบนี้ น่าจะดี แต่ไม่เคยเจอเลย
ผ่านกี่งาน กี่งาน ก็โป๊งๆ สนั่นทุ่งไป คนต่างจังหวัดน่าจะชอบแบบนั้นมั้ง
-
มัวแต่พาลูก พาหลานไปเที่ยว เลยไมได้แวะเข้าเวป ตั้งแต่เสร็จงานปีใหม่ พึ่งกลับถึงบ้าน มาเปิดดูเมื่อคืน ตอนแวะสุพรรณพอดี
(https://s28.postimg.org/e81mil1l9/image.jpg) (https://postimg.org/image/uvt4l2wcp/)
เพลงบัวลอย ไทม์มิ่งกลองมันยังตลกๆ อยู่ แต่ถ้าพูดถึงซาวด์ ถือว่าเยี่ยม เลยคำว่าคาราโอเกะไปแล้ว
เวลากลางคืนเดินทางผ่านบ้านไหนมีงาน ได้ยินดนตรีซาวด์แบบนี้ น่าจะดี แต่ไม่เคยเจอเลย
ผ่านกี่งาน กี่งาน ก็โป๊งๆ สนั่นทุ่งไป คนต่างจังหวัดน่าจะชอบแบบนั้นมั้ง
ขอบคุณครับป๋า แล้วเพลงบัวลอยนี่เป็นไปตามข้อสังเกตเรื่องจังหว่ะตกจังหว่ะยกของกลองที่พี่ป้อมเคยบอกหรือปล่าว
-
ขอบคุณครับป๋า แล้วเพลงบัวลอยนี่เป็นไปตามข้อสังเกตเรื่องจังหว่ะตกจังหว่ะยกของกลองที่พี่ป้อมเคยบอกหรือปล่าว
ใครมันจะส่ง (roll) กลองสแนร์ได้เท่ากันทุกตัวโน๊ตขนาดนั้น มันอยู่ที่คนทำเขาน่าจะไม่สนใจเรื่องน้ำหนัก
หรืออาจไม่เข้าใจเรื่อง crescendo (a gradual increase in loudness in a piece of music.)
เรื่องนี้ต้องให้คนทำที่เขาเกิดอยากจะสนใจเรื่องน้ำหนักดนตรี ให้เขาไปเรียนกับ อ.ภู ลูกศิษย์ โก้ MR. Saxman
เพราะว่ามันเป็นศาสตร์ดนตรีสูงขึ้นไปอีกระดับ ถึงไม่อยากเรียนอยากรู้ เวลาแกะเพลงมาทำก็เก็บรายละเอียดเอาเองก็ได้นะ
เสียดายซาวด์สวยๆ ของหมอนพ ไปเจอมิดี้แบบนี้ก็ตายเปล่า
ว่าจะไม่แล้วเชียว หมอนพมาเขี่ยบอลเองนะ :lipsrsealed:
อันนี้แสดงสด คนเล่นจริง มีการรีมิกซ์แบบที่หมอนพใช้กับเพลงของพจน์ พลูหลวง
อันนี้คาราโอเกะ ใช้เครื่องทำ ขณะที่ซาวด์หมอนพเลยคาราโอเกะไปแล้ว เหมาะสมกับการไปใช้เป็นแบ็กกิ้งแทร็ก
คือเปิดให้นักร้องใช้ร้องตามงาน ถ้าซาวด์ดี ดนตรีมีน้ำหนัก ผู้ฟังก็จะมีอารมณ์คล้อยตามบทเพลงนั้นๆไป
แต่แค่ไปเปิดให้คนเมาร้องสนุกสนานผ่อนคลาย ศาสตร์ดนตรีระดับสูงก็ไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ครับ
เพลงนี้ถ้าไปซื้อซีดีออริจินอล มาฟัง น่าจะได้แบบนี้ เวอร์ชั่นแรกๆ ฟังพิลึก สดด้าน
เลยมารีมิกซ์กันใหม่ได้แบบอันบนแรกที่นำมาให้ดู ต่างกันมากเลยไหม
ก็เลยมาวิเคราะห์ใหม่ว่า มิดี้ที่มีใช้กันทุกวันนี้ น่าจะแกะมาจากเวอร์ชั่นแรก
และก็ใช้กันมาเรื่อยๆโดยไม่มีการรีมิกซ์แบบที่เพลงต้นฉบับทำ
-
ฟังทุกเพลง อ่านทุกตัวอักษรสองรอบ เห็นด้วยทุกประการ
หวังว่ากระทู้ไร้สาระของผมคงมีสาระเกิดขึ้นกับท่านที่สนใจบ้างไม่มากก็น้อย
ขอบคุณครับลุงป้อม
-
ผมอ่านและฟังหลายรอบจากโทรศัพย์ ระหว่างขับรถกลับบ้านต่อ aux ฟังในรถ พยายามฟังแยกไม่ออกครับ ลองเสียบหูฟังพอเห็นความแตกต่างบ้าง มีประโยชน์มากครับผมจะลองฟังเทียบกันหลายๆรอบเป็นการฝึกฟัง (ไม่มีพื้นฐานครับ) :thank1:
-
ขอบคุณพี่ป้อมครับ ที่พาดพิง 555555+
จริง ๆ แล้ว เรื่องดนตรี มันเป็นเรื่องศาสตร์ชั้นสูงที่เกี่ยวกับเสียง
เป็นนามธรรมจับต้องไม่ได้ เราจึงต้องฝึกฝนทักษะ ทั้งการฟัง และการเล่นอย่างหนักเป็นเวลา หลายสิบปี
เพียงเพื่อจะเข้าใจเรื่องเสียง บางคนฝึกแทบตายก็ไม่เข้าใจ เพราะขาดการเรียนรู้ที่ถูกต้อง
ผมเคยบอกหลายครั้ง ว่า การทำซาวด์จะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบของดนตรีให้ครบถ้วน
ไดนามิค โทนคัลเลอร์ จังหวะ ทำนอง จะต้องสอดคล้องกัน ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้
เถียงกันแทบตายก็ไม่ได้ข้อสรุป เพราะเขาไม่เข้าใจเรื่ององค์ประกอบของเสียง
คนทำซาวด์ ยังไง ก็สู้นักดนตรีที่ชำนาญทำซาวด์ไม่ได้ ผมยืนยันได้ เพราะเจอมือมิกซ์เก่ง ๆ มาเยอะมาก (ยกเว้นมือมิกซ์ที่เป็นนักดนตรีอยู่แล้ว)
แต่ตกม้าตาย เพราะไม่เข้าใจเรื่องโทนคัลเลอร์ เสียดายเครื่องเสียงราคาเป็นล้าน
เอาแค่นี้ก่อนครับ ว่าง ๆ จะมาสาธยายต่อ
-
รออ่านเสริมความรู้ครับ :95:
-
ขอบคุณพี่ป้อมครับ ที่พาดพิง 555555+
จริง ๆ แล้ว เรื่องดนตรี มันเป็นเรื่องศาสตร์ชั้นสูงที่เกี่ยวกับเสียง
เป็นนามธรรมจับต้องไม่ได้ เราจึงต้องฝึกฝนทักษะ ทั้งการฟัง และการเล่นอย่างหนักเป็นเวลา หลายสิบปี
เพียงเพื่อจะเข้าใจเรื่องเสียง บางคนฝึกแทบตายก็ไม่เข้าใจ เพราะขาดการเรียนรู้ที่ถูกต้อง
ผมเคยบอกหลายครั้ง ว่า การทำซาวด์จะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบของดนตรีให้ครบถ้วน
ไดนามิค โทนคัลเลอร์ จังหวะ ทำนอง จะต้องสอดคล้องกัน ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้
เถียงกันแทบตายก็ไม่ได้ข้อสรุป เพราะเขาไม่เข้าใจเรื่ององค์ประกอบของเสียง
คนทำซาวด์ ยังไง ก็สู้นักดนตรีที่ชำนาญทำซาวด์ไม่ได้ ผมยืนยันได้ เพราะเจอมือมิกซ์เก่ง ๆ มาเยอะมาก (ยกเว้นมือมิกซ์ที่เป็นนักดนตรีอยู่แล้ว)
แต่ตกม้าตาย เพราะไม่เข้าใจเรื่องโทนคัลเลอร์ เสียดายเครื่องเสียงราคาเป็นล้าน
เอาแค่นี้ก่อนครับ ว่าง ๆ จะมาสาธยายต่อ
ได้ครูถาดมาร่วมด้วยถือว่าแจ่ม
เรื่องนักดนตรีมีความเข้าใจในเรื่องดนตรีเรื่องเสียงมากกว่าอันนี้ไม่เถียง มันต้องตามนั้นอยู่แล้ว
แต่เรื่องความเข้าใจในการใช้งานเครื่องมือ การเซ็ตค่าต่างๆ นักดนตรีก็อย่าไปทำเก่งกว่ามือซาวด์ที่เขาทำเป็นน่ะ โชคดีที่เครื่องผมราคาแค่หมื่นคงไม่ใช่จำเลยที่ครูถาดอ้างถึง เพราะเครื่องเสียงเรือนแสนดังได้แค่ราคาหมื่นผมเคยได้ยินมาเยอะแล้ว เผลอๆจะวงครูแถวโคราชด้วยแหละ
-
ได้ครูถาดมาร่วมด้วยถือว่าแจ่ม
เรื่องนักดนตรีมีความเข้าใจในเรื่องดนตรีเรื่องเสียงมากกว่าอันนี้ไม่เถียง มันต้องตามนั้นอยู่แล้ว
แต่เรื่องความเข้าใจในการใช้งานเครื่องมือ การเซ็ตค่าต่างๆ นักดนตรีก็อย่าไปทำเก่งกว่ามือซาวด์ที่เขาทำเป็นน่ะ โชคดีที่เครื่องผมราคาแค่หมื่นคงไม่ใช่จำเลยที่ครูถาดอ้างถึง เพราะเครื่องเสียงเรือนแสนดังได้แค่ราคาหมื่นผมเคยได้ยินมาเยอะแล้ว เผลอๆจะวงครูแถวโคราชด้วยแหละ
ผมถึงบอกว่า มือมิกซ์ที่เป็นดนตรีไงครับ
ถึงแม้นักดนตรีจะไม่รู้เรื่องเทคนิค เรื่องการเซ็ทค่า แต่เชื่อเถอะ
เขาจะไม่พลาดเรื่องการปรับโทนคัลเลอร์ กับไดนามิก
แต่รับรอง วงครูวงนั้น ไม่ใช่วงผมแน่ ๆ เอิ้ก ๆๆๆๆๆ
เพราะยังไง เรื่อง ไดนามิก โทนคัลเลอร์ ผมไม่พลาดแน่ ๆ
-
เมื่อต้องถึงมือผมนะ.....
เพราะมือผมถือแก้วอยู่...555 :95:
-
เมื่อต้องถึงมือผมนะ.....
เพราะมือผมถือแก้วอยู่...555 :95:
มาแระ ตัวแสบบบบบบบบบบบ
-
มาแระ ตัวแสบบบบบบบบบบบ
ไปก็ได้... :lipsrsealed: :embarrassed: :97: :77:
-
ผมถึงบอกว่า มือมิกซ์ที่เป็นดนตรีไงครับ
ถ้างั้นคงไม่ใช่ผมล่ะ ผมเคยเล่นแต่นักร้องนักดนตรียังไม่เคย :84: :84: :84:
-
น้าเปี๊ยก แกมาด้อม ๆ มอง ๆ ทำไมหว่า
-
น้าเปี๊ยก แกมาด้อม ๆ มอง ๆ ทำไมหว่า
รอเล่นนักร้อง :D
-
เข้ามาแอบดู กลัวโดนพาดพิง
วงนั้นคือ วงเราเปล่าหว่า ?
:95:
-
เข้ามาแอบดู กลัวโดนพาดพิง
วงนั้นคือ วงเราเปล่าหว่า ?
:95:
สบายใจได้ วงป๋ามีมิกซ์ตัวเดียวกับที่ทับกระดาษ 6 อัน ไม่เข้าเงื่อนไข :95:
-
สบายใจได้ วงป๋ามีมิกซ์ตัวเดียวกับที่ทับกระดาษ 6 อัน ไม่เข้าเงื่อนไข :95:
:84: :84: :84: :84:
-
ขอบคุณพี่ป้อมครับ ที่พาดพิง 555555+
จริง ๆ แล้ว เรื่องดนตรี มันเป็นเรื่องศาสตร์ชั้นสูงที่เกี่ยวกับเสียง
เป็นนามธรรมจับต้องไม่ได้ เราจึงต้องฝึกฝนทักษะ ทั้งการฟัง และการเล่นอย่างหนักเป็นเวลา หลายสิบปี
เพียงเพื่อจะเข้าใจเรื่องเสียง บางคนฝึกแทบตายก็ไม่เข้าใจ เพราะขาดการเรียนรู้ที่ถูกต้อง
ผมเคยบอกหลายครั้ง ว่า การทำซาวด์จะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบของดนตรีให้ครบถ้วน
ไดนามิค โทนคัลเลอร์ จังหวะ ทำนอง จะต้องสอดคล้องกัน ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้
เถียงกันแทบตายก็ไม่ได้ข้อสรุป เพราะเขาไม่เข้าใจเรื่ององค์ประกอบของเสียง
คนทำซาวด์ ยังไง ก็สู้นักดนตรีที่ชำนาญทำซาวด์ไม่ได้ ผมยืนยันได้ เพราะเจอมือมิกซ์เก่ง ๆ มาเยอะมาก (ยกเว้นมือมิกซ์ที่เป็นนักดนตรีอยู่แล้ว)
แต่ตกม้าตาย เพราะไม่เข้าใจเรื่องโทนคัลเลอร์ เสียดายเครื่องเสียงราคาเป็นล้าน
เอาแค่นี้ก่อนครับ ว่าง ๆ จะมาสาธยายต่อ
เรื่องนักดนตรี ทะเลาะกับมือมิกซ์ มีเป็นประจำครับ วงเจ้าของเพลงที่เรากำลังพูดถึงก็มีตลอด
สุดท้ายขนาดอยู่กันมาสิบปี ยังต้องแยกจากกันเลย มือมิกซ์ตอนนี้เป็นฟรีแลนซ์ ดูแลผับใหญ่ๆ
รายได้หลักแสนเชียว เบอร์ใหญ่แต่ก็ยังใหญ่ไม่เท่าเจ้าของวง ล่าสุดใครไปดูคอนเสิร์ตครบรอบ
หลายสิบปีกันหรือเปล่า ป๋าแกด่ามือมิกซ์ออกไมค์เลย คนไปดูเขามาเล่าให้ฟัง เขาคิดว่าป๋าวัยทอง
หงุดหงิด ผมเลยอธิบายให้ฟังว่า นักดนตรีขนาดป๋า ไม่ทนให้มือมิกซ์ใหม่ๆ มายำสีสันดนตรีของแกแน่ๆ
แกพูดดีๆอยู่สองสามรอบ สุดท้ายด่าเลยว่าไม่ได้เรื่อง ไปทำอย่างอื่นดีกว่า ประมาณนี้
ในใจแกอาจนึกถึง ซาวด์คนเก่าแก่ของแก ที่อยู่กันมานานก็ได้ แต่ขนาดนั้นยังแยกทางกันได้เลย
-
บางคนแก่กะโหลกกะลาก็มีนะครับพี่ป้อม
เข้าใจว่าตัวเองแน่สุดในสามโลกอีโก้สูง
จริงสู้เด็กรุ่นใหม่ไฟแรงไม่ได้
บางคนก็ขี้คุยมีลูกเพิ่มไม่ได้ซักทีเปลี่ยนที่อึ๊บ
ทั้งในประเทศและต่างประเทศก็แล้ว
-
บางคนแก่กะโหลกกะลาก็มีนะครับพี่ป้อม
เข้าใจว่าตัวเองแน่สุดในสามโลกอีโก้สูง
จริงสู้เด็กรุ่นใหม่ไฟแรงไม่ได้
บางคนก็ขี้คุยมีลูกเพิ่มไม่ได้ซักทีเปลี่ยนที่อึ๊บ
ทั้งในประเทศและต่างประเทศก็แล้ว
อ้าว ไปด่าหลานขวัญทำไม เดี๋ยวก็เป็นเรื่องหรอก
ตรูจะไปฟ้องหลานขวัญ
-
บางคนแก่กะโหลกกะลาก็มีนะครับพี่ป้อม
เข้าใจว่าตัวเองแน่สุดในสามโลกอีโก้สูง
จริงสู้เด็กรุ่นใหม่ไฟแรงไม่ได้
บางคนก็ขี้คุยมีลูกเพิ่มไม่ได้ซักทีเปลี่ยนที่อึ๊บ
ทั้งในประเทศและต่างประเทศก็แล้ว
ไม่ต้องแก่กระโหลกกะลา แค่แก่อย่างเดียว บางอย่างก็ตามเด็กไม่ทันแล้ว
ความรู้ที่สะสมมาก็แค่เอามาพูดคุย แนะนำ ยิ่งถ้าไม่ได้ลงมือทำละยิ่งแย่หนัก
ตอนนี้เรื่องซาวด์ ผมยังทำมาหากินอยู่ ไม่อยากหยุด เสียดายวิชา
แต่เรื่องทำเพลง บอกตรงๆ ไอเดียเราคงโบราณ ขายไม่ออก ไม่ทันสมัย
ได้แต่ให้คำปรึกษา เป็นโต้โผ ดูรุ่นใหม่ไฟแรงเขาทำ วิเคราะห์สิ่งที่ควรเป็น
ควบคุมทีมให้งานเดินตามตารางที่ควรจะเป็น ตอนนี้จะมีเพลงออกตลาด
ผมก็สงสัยอยู่ ทำไมไอเดียเพลงมันออกมาคล้ายกันได้อย่างไร ทั้งที่คนละทีม
เพลงใหม่ของค่ายอาร์สยาม ของน้องจ๊ะ กับเพลงของเป็กกี้ ชื่อเพลงก็แทบจะเหมือนกัน
ตอนนี้กำลังคุยกันว่า ถ้าเพลงเสร็จไล่เลี่ยกัน คิวปล่อยพร้อมกัน อาจเปลี่ยนชื่อเพลง
-
:84: :84: :84: :84: :84: :84:
-
บางคนก็ขี้คุยมีลูกเพิ่มไม่ได้ซักทีเปลี่ยนที่อึ๊บ
ทั้งในประเทศและต่างประเทศก็แล้ว
แก่แล้ว กระสุนมันด้าน ต้องพึ่งถังเช่า
ร้อง อิเดียว ก็คออ่อนพับ ต้องหากระดก แอบซาลูท วอดก้า เพิ่มแรงดัน :D
-
แก่แล้ว กระสุนมันด้าน ต้องพึ่งถังเช่า
ร้อง อิเดียว ก็คออ่อนพับ ต้องหากระดก แอบซาลูท วอดก้า เพิ่มแรงดัน :D
อ้าววววว พี่ป้อม ไปว่าน้าเปี๊ยกทำไม
ผมจะฟ้องน้าเปี๊ยก
-
อ้าววววว พี่ป้อม ไปว่าน้าเปี๊ยกทำไม
ผมจะฟ้องน้าเปี๊ยก
แกไม่เคืองหรอก ยังดีที่ยังได้ :84: :84:
-
แกไม่เคืองหรอก ยังดีที่ยังได้ :84: :84:
เชื่อเหอะ แกไม่ได้แล้วแหละ 555555555
-
เชื่อเหอะ แกไม่ได้แล้วแหละ 555555555
แกบอก....ถ้าซอยขาพับแบบลุง แกไม่เอาดีกว่าครับ :84:
-
แกบอก....ถ้าซอยขาพับแบบลุง แกไม่เอาดีกว่าครับ :84:
:84: :84: :84:
-
วันนี้
กระทู้นี้ Hot มาก
:95:
-
เดี๋ยวชกตรูชกเบ้าตาแตก
เอาไงแน่...แก่แล้วก็เงี๊ยะ สับสน :82: :82:
-
เอาไงแน่...แก่แล้วก็เงี๊ยะ สับสน :82: :82:
เดี๋ยวตรูชกเบ้าตาแตก
-
ผมไม่เกี่ยว ใช่ไหม :95:
-
ผมไม่เกี่ยว ใช่ไหม :95:
เกี่ยวเต็ม ๆ
-
เจอพอดี มือมิกซ์ที่ผมเคยเล่าถึง แกก็มีทัศนคติในการทำงานของแก แบบไหน
แบบนี้ไง
(https://s23.postimg.org/3x81z3o5n/image.jpg) (https://postimg.org/image/bpypr2u4n/)
เครดิตภาพจากเฟซบุ๊ค
-
เจอพอดี มือมิกซ์ที่ผมเคยเล่าถึง แกก็มีทัศนคติในการทำงานของแก แบบไหน
แบบนี้ไง
(https://s23.postimg.org/3x81z3o5n/image.jpg) (https://postimg.org/image/bpypr2u4n/)
เครดิตภาพจากเฟซบุ๊ค
เจอกันมาแล้วครับแกมาเซ็ต Midas x32 ให้น้องผู้ว่ากับเสี่ยโย แล้วก็เฮียจักร tte&db tec. แยกไลน์ extreme เสียงไม่ออก โทรตามผมไปดูให้ลองจับยัดให้แล้วไม่สำเร็จเพราะมิกซ์แสนแปดดันใช้สายยูเอสบีจากปริ้นเตอร์ เลยจับรวบสองไลน์ผ่านออนบอร์ดยัดใส่อินพุต โหลดsfแถมมาใส่ให้จากเดิมที่ใช้ gs wave โหลดเพลงแถม. ที่เหลือเป็นหน้าที่แกเพราะของแบบนี้ถนัดใครถนัดมัน โอเคน่ะปิดเคสได้ลูกค้าแฮปปี้แกเป้นซาวด์แมนแต่ไม่ใช่คาราแมนแกก็ยอมรับและเรียนรู้ไปด้วยกัน ผมก็ได้ลูบๆคลำๆลากเสียบๆ x32 เป็นบุญมือด้วย แกก็ดีใจที่ไม่ต้องมาอีกหลังจากมารอบแรกแล้วเซ็ตเครื่องแกปัญหาคาราไม่ได้
(https://s24.postimg.org/fi227l85h/16176381_368376230205469_574576592_n.jpg) (https://postimg.org/image/o0bibxeo1/)
-
เรื่องนักดนตรี ทะเลาะกับมือมิกซ์ มีเป็นประจำครับ วงเจ้าของเพลงที่เรากำลังพูดถึงก็มีตลอด
สุดท้ายขนาดอยู่กันมาสิบปี ยังต้องแยกจากกันเลย มือมิกซ์ตอนนี้เป็นฟรีแลนซ์ ดูแลผับใหญ่ๆ
รายได้หลักแสนเชียว เบอร์ใหญ่แต่ก็ยังใหญ่ไม่เท่าเจ้าของวง ล่าสุดใครไปดูคอนเสิร์ตครบรอบ
หลายสิบปีกันหรือเปล่า ป๋าแกด่ามือมิกซ์ออกไมค์เลย คนไปดูเขามาเล่าให้ฟัง เขาคิดว่าป๋าวัยทอง
หงุดหงิด ผมเลยอธิบายให้ฟังว่า นักดนตรีขนาดป๋า ไม่ทนให้มือมิกซ์ใหม่ๆ มายำสีสันดนตรีของแกแน่ๆ
แกพูดดีๆอยู่สองสามรอบ สุดท้ายด่าเลยว่าไม่ได้เรื่อง ไปทำอย่างอื่นดีกว่า ประมาณนี้
ในใจแกอาจนึกถึง ซาวด์คนเก่าแก่ของแก ที่อยู่กันมานานก็ได้ แต่ขนาดนั้นยังแยกทางกันได้เลย
เพื่อนผมเคยเจอเหมือนกัน
แกพูดออกไมค์เลยแล้วลงมา
ถีบตกเก้าอี้เลย แล้วพูดว่า
มิกซ์ยังไงกูร้องไม่ได้
-
:95: พี่เล็ก....กับน้าโย ดอนเมือง 555
-
:95: พี่เล็ก....กับน้าโย ดอนเมือง 555
คนหัวยุ่งนั่นใครครับพี่