ผมอยู่ไกลครับ อยู่สกลนคร มาช้ากว่าจะถึงอุดร อิ อิ โชคดีหน่อยมิกซ์หลายยี่ห้อมันผ่านมือมาให้ดมอยู่เรื่อย ของเขาดอก อิ อิ
ขอตอบแบบที่ผมใช้งานนะครับ
นอกเหนือจากใช้แยกกรุ๊ปดนตรี กรุ๊ปไมค์แล้ว ผมใช้เป็นมอนิเตอร์บนเวทีครับ
ผมเป็นคนหูไม่ค่อยดีครับ เวลาปรับเสียงมอนิเตอร์ให้นักดนตรีบนเวทีขณะที่ผมอยู่สนามหน้าเวทีตั้ง 50 เมตร มันไม่ได้ยิน ไม่รู้เป็นอะไร
เลยปิดมอนิเตอร์ให้หมด แล้วยกสายสัญญาณที่ส่งมอนิเตอร์ 2 แจ๊กใหญ่ มาเข้าตรงกรุ๊ป 3-4 กดปุ่มกรุ๊ป 3-4 ในแต่ละช่องให้ทำงาน แล้วให้เขาเล่นโดยไม่มีมอนิเตอร์ แล้วผมก็บ้ามิกซ์เสียงด้านหน้าให้พอใจผมก่อนละ ไม่สนครับบนเวที
เห็นนักดนตรีโวยวาย :mad245: :strom: ???
:fireting2: :shoots:
ผมกลัวอึไม่ออก เลยให้เล่นเพลงเดิมใหม่อีกที แล้วผมก็เร่งวอลลุ่มของกรุ๊ป 3-4 ให้มอนิเตอร์บนเวทีมันดังจนพอใจบักนักดนตรีบนเวที เล่นไปครึ่งเพลงก้อ ดึงสไลด์วอลลุ่มมาสเตอร์ลง ให้นักดนตรีเล่นฟังกันเองให้เป็นบ้าอยู่บนเวทีซะมั่ง
เออ พอปิดมาสเตอร์ มอนิเตอร์บนเวทีก็ดังดีตั๊วนี่ จะเร่งเท่าไหร่ ลดเท่าไหร่ ก็เอาไมค์ถามนักดนตรีเอา ไม่มีใครบ่นว่า เสียงดนตรีที่ตัวเองเล่นไม่ได้ยิน ไมค์นักร้องไม่ได้ยิน ทุกคนแฮปปี้
อ้อ ผมชอบเอาเอฟเฟกร้องออกไปให้เขาด้วยครับ สละช่องโมโนซักช่อง 2 ช่อง แล้วสั่ง Sent ออก Aux ไหนก็ได้ แต่ Return มาเข้าช่องโมโนที่ว่าไว้ แล้วกดปุ่มตรงกรุ๊ป 3-4 ไว้ด้วยครับ รับรองบนเวทีออกกระจายครับ
ใช้วิธีนี้ เป็นการตัดปัญหานักดนตรีไม่ได้ยินเสียงดนตรีชนิดใดชนิดหนึ่ง คือบางอย่างมันอาจดังไป หรือ เบาไป เป็นเพราะว่า เราปรับด้านหน้าเวทีครบแล้วครับ บนเวทีเป็นเสียงเดียวกันแน่นอนนนน