eXtreme Karaoke
วงดนตรี,นักร้อง,แดนเซอร์ที่ใช้ eXtreme Karaoke => พูดคุยทั่วไปเรื่องวงดนตรี,นักร้อง,แดนเซอร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: นพฤทธิ์.01 ที่ วันที่ 1 สิงหาคม 2016, 06:38:55 น.
-
ขอเรียนถามท่านผู้รู้ด้วยครับ ผมจะซื้อ mix ตัวใหม่ ระหว่าง QU32 กับ TF-5 ตัวไหนดี
(http://image.tiggersound.com/upload/imagesMember/2016/07/31/10972_1470008130.jpg)
(http://image.tiggersound.com/upload/imagesMember/2016/07/31/10972_1470008165.jpg)
ขอบคุณครับ :thank1: :thank1:
-
ลองศึกษาหาข้อมูล
ลองไปเล่น
ในกลุ่มมีใครใช้?
เวลาติดขัดเราพึ่งใคร?
บริการหลังการขาย
software update?
-
:30: นึกว่าไปถอย TF5 มาแล้วแมะ
-
เห็นน้อง เขาไปทดสอบทดลอง อยู่หลายหนที่ ไพศาลลำปาง บอกกดคำสั่ง QU ไปเป็นกลุ่มก้อน คล่องกว่ายามาฮ่า ที่บอกหนึดมากกลัวเอาไม่ทัน แต่หลายท่านที่ผ่ามิกซ์ เทียบอุปกรณ์ บอกยามาฮ่า อุปกรณ์ภายในดีมากๆ ลองดูครับ สำหรับผมใช้ QU24 ก็ยังไม่พบปัญหา แยกเอ็กทีม เจ๋งฝุดๆ
-
ผมสาวกยามาฮ่าครับ ยังไงใจก็ยามาฮ่า
ที่ไม่สำคัญเท่าไหร่ ยามาฮ่าทำมิกซ์ดิจิม่อนมาก่อน น้องเอเลนเกือบยี่สิบปีแล้วมั้ง
-
ถามตัวเองเลย ว่าจะเอาเล่นง่าย บางเบา(เสียง) กับเสียงดี มีมวล
ผมเจอบ่อยมากกับ Q คอมเมนท์ได้ว่า เสียงไม่พอใช้งานใหญ่ๆ มีโทน(ทุ้ม กลาง แหลม) แต่ไม่มีมวลทะลุทะลวง
น้องยา เจอกี่ครั้ง ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ชัด ใส ไปไกล ก็ยังมีเนื้อเสียงมากกว่า ไม่ลอยไปแบบแผ่นกระดาษบางเบา
แต่อย่างไรก็อยู่ที่ความชอบส่วนตัว เลือกแบบเล่นง่ายๆแต่เอาอยู่ กับแบบเล่นยากกว่าแล้วเอาไม่อยู่ ก็ชั่งใจดูแล้วกันนะ
-
น้องยาครับ
-
น้องยาครับ
บอกเหตุผลหน่อยซิ ว่าทำไมเลือกน้องยา ไม่เลือกน้องเอเลน ชอบมิยาบิใช่ไหมเนี่ย
-
ท่าน จขกท อยู่สารคามหรือครับ ผมพึ่งไปงานไทยรัฐสัญจรที่หน้าห้างเสริมไทย มาเมื่อวันที่30กค.นี่เอง
ผมเจอเครื่องเสียงใช้ QU 16 ตู้ JBL Vertex (น่าจะไม่แท้ ตามที่ฟัง) อย่างที่ผมบอกแหละครับ สู้คนไม่ไหว
ดังพอครับ แต่ไม่ค่อยมีมวลเสียง ที่เราจะบอกว่าซาวด์เหนียว มันไม่เหนียวจริงๆ
(http://www.uppic.org/image-9BB6_579F3543.jpg) (http://www.uppic.org/share-9BB6_579F3543.html)
(http://www.uppic.org/image-C8CF_579F3543.jpg) (http://www.uppic.org/share-C8CF_579F3543.html)
-
บอกเหตุผลหน่อยซิ ว่าทำไมเลือกน้องยา ไม่เลือกน้องเอเลน ชอบมิยาบิใช่ไหมเนี่ย
พี่ป้อมตอบหมดแล้วนี่ครับ
ผมเล่นมาแล้วทั้งสองยี่ห้อ
เป็นแบบพี่ป้อมว่านั่นแหละ
แถมหูผมมันไม่คุ้นกับเสียงอเลน
เลยไปกันใหญ่
-
คุ้นแต่เสียงเมียหล่ะดิ กระซิบเบาๆ ก็ตอบจ๊ะแม่
-
คุ้นแต่เสียงเมียหล่ะดิ กระซิบเบาๆ ก็ตอบจ๊ะแม่
คิดได้ไงฟร่ะ
-
พี่ป้อมใจเดียวกับผมเพียงต่างฐานะ ผมมีปัญญาแต่มิกซ์เด็ก
ในบรรดามิกซ์เด็กๆ ยามาหา ไว้ใจได้ทุกตัวครับ
-
ผมขอขอบคุณมากครับทุกท่านที่ให้ความรู้....ก็พอจะนึกออกแล้วว่า ตัวไหนใช่ หรือ ไม่ใช่ ก่อนที่จะเสียตางค์ :thank1: :thank1: :95: :95:
-
ท่าน จขกท อยู่สารคามหรือครับ ผมพึ่งไปงานไทยรัฐสัญจรที่หน้าห้างเสริมไทย มาเมื่อวันที่30กค.นี่เอง
ผมเจอเครื่องเสียงใช้ QU 16 ตู้ JBL Vertex (น่าจะไม่แท้ ตามที่ฟัง) อย่างที่ผมบอกแหละครับ สู้คนไม่ไหว
ดังพอครับ แต่ไม่ค่อยมีมวลเสียง ที่เราจะบอกว่าซาวด์เหนียว มันไม่เหนียวจริงๆ
(http://www.uppic.org/image-9BB6_579F3543.jpg) (http://www.uppic.org/share-9BB6_579F3543.html)
(http://www.uppic.org/image-C8CF_579F3543.jpg) (http://www.uppic.org/share-C8CF_579F3543.html)
ครับผม งานนั้นผมก็ไปแอบฟังเหมือนกัน บางเบา จริง ๆ :95: :95:
-
ความคิดเห็นส่วนตัวของผม การที่อเลนออกมิกซ์ดิจิตอลซีรีย์ QU มาโดยออกแบบ ยูสเซอร์อินเตอร์เฟสง่ายต่อการใช้
ราคาไม่สูง เท่าที่ติดตามจากการรีวิวต่างประเทศ ปรีแอมป์หยุดพัฒนามาหลายปีแล้ว ในรุ่น Zed (ริมแดง) ก็ลดเกรดออฟแอมป์
ในภาคปรี เพื่อทำราคาให้ต่ำลง เพื่อครองตลาดระดับล่าง ผู้ใช้ที่ไม่เน้นเรื่องน้ำหนักเสียง การที่เข้าถึงฟังชั่นต่างๆได้ง่ายและไวกว่า
ก็เพราะ ฮาร์ดแวร์ และเฟิร์มแวร์ ไม่ต้องแบกรับภาระในเรื่องคุณภาพเสียงไว้มากเท่ายี่ห้ออื่น ตรงจุดนี้ผมอยากเสนอแนะนำ
ให้สู้กับสิ่งที่ใช้ยากกว่า เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่า พยายามศึกษามัน มิกซ์ทุกยี่ห้อแหละครับ จัดหาอุปกรณ์ที่มาต่อพ่วงให้
แมทช์กัน หาที่มีคุณภาพทัดเทียมกัน บอกให้เลยแทบไม่ต้องปรับอะไร ก็ออกมาดีแล้วครับ
การที่อเลนออก QU มาแบบนี้ ทำราคาได้แบบนี้ สุดท้ายแชร์ตลาดมิกซ์ดิจิตอลไปมากเกินครึ่ง ต้องขอบคุณจริง เพราะทำให้
เจ้าที่นำเข้าแบรนด์เกรดสูงกว่าต้องเฉือนเนื้อ(กำไร)ตัวเอง หั่นราคาลงมาสู้ เพื่อเอาส่วนแบ่งตลาด แล้วพวกเราจะช้าอยู่ทำไม
ช่วงนี้ลืมอเลนไปได้เลย รีบคว้าพวกมีแบรนด์ที่หั่นราคาลงมาสู้ เดี๋ยวพวกขึ้นราคาอีกแบบเบอริงเจอร์ทำตอนขายดี แล้วจะเสียดายกัน
หรือจะนิ่งรอไมดาสลดราคาลงมาสู้ด้วยอีกเจ้า ไม่แน่อาจมี ไมดาสโดยเบอริงเจอร์ มาก็ได้ใครจะรู้ พร้อมโฆษณาแบบเบอริงเจอร์
เคยทำแคมเปญ ซื้อเบอริงเจอร์เหมือนได้ไมดาส แต่คราวนี้จะเป็น ซื้อไมดาสเหมือนได้เบอริงเจอร์ 555 :84:
สุขสันต์วันอังคารครับทุกท่าน :95:
-
เซียนอ่านตลาดขาดกระจุย
น่าสนตรงไมดาส ราคาเบอริงเจอร์นี่แหละ แต่ยังไงผมก็สาวกยามาแฮ๋มแล้ว
-
ความคิดเห็นส่วนตัวของผม การที่อเลนออกมิกซ์ดิจิตอลซีรีย์ QU มาโดยออกแบบ ยูสเซอร์อินเตอร์เฟสง่ายต่อการใช้
ราคาไม่สูง เท่าที่ติดตามจากการรีวิวต่างประเทศ ปรีแอมป์หยุดพัฒนามาหลายปีแล้ว ในรุ่น Zed (ริมแดง) ก็ลดเกรดออฟแอมป์
ในภาคปรี เพื่อทำราคาให้ต่ำลง เพื่อครองตลาดระดับล่าง ผู้ใช้ที่ไม่เน้นเรื่องน้ำหนักเสียง การที่เข้าถึงฟังชั่นต่างๆได้ง่ายและไวกว่า
ก็เพราะ ฮาร์ดแวร์ และเฟิร์มแวร์ ไม่ต้องแบกรับภาระในเรื่องคุณภาพเสียงไว้มากเท่ายี่ห้ออื่น ตรงจุดนี้ผมอยากเสนอแนะนำ
ให้สู้กับสิ่งที่ใช้ยากกว่า เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่า พยายามศึกษามัน มิกซ์ทุกยี่ห้อแหละครับ จัดหาอุปกรณ์ที่มาต่อพ่วงให้
แมทช์กัน หาที่มีคุณภาพทัดเทียมกัน บอกให้เลยแทบไม่ต้องปรับอะไร ก็ออกมาดีแล้วครับ
การที่อเลนออก QU มาแบบนี้ ทำราคาได้แบบนี้ สุดท้ายแชร์ตลาดมิกซ์ดิจิตอลไปมากเกินครึ่ง ต้องขอบคุณจริง เพราะทำให้
เจ้าที่นำเข้าแบรนด์เกรดสูงกว่าต้องเฉือนเนื้อ(กำไร)ตัวเอง หั่นราคาลงมาสู้ เพื่อเอาส่วนแบ่งตลาด แล้วพวกเราจะช้าอยู่ทำไม
ช่วงนี้ลืมอเลนไปได้เลย รีบคว้าพวกมีแบรนด์ที่หั่นราคาลงมาสู้ เดี๋ยวพวกขึ้นราคาอีกแบบเบอริงเจอร์ทำตอนขายดี แล้วจะเสียดายกัน
หรือจะนิ่งรอไมดาสลดราคาลงมาสู้ด้วยอีกเจ้า ไม่แน่อาจมี ไมดาสโดยเบอริงเจอร์ มาก็ได้ใครจะรู้ พร้อมโฆษณาแบบเบอริงเจอร์
เคยทำแคมเปญ ซื้อเบอริงเจอร์เหมือนได้ไมดาส แต่คราวนี้จะเป็น ซื้อไมดาสเหมือนได้เบอริงเจอร์ 555 :84:
สุขสันต์วันอังคารครับทุกท่าน :95:
:thank1: :thank1: :95: :95:
-
มาขอแชร์ จากที่เคยใช้มา ทั้งสองตัว TF-5 & QU-32 นะครับ (แล้วแต่การใช้งานครับ แล้วแต่คนชอบ)
:::TF-5 การใช้งาน ผมว่าจะให้เสียงออกมา ที่นุ่มลึก แนวอินดี้ๆ เรื่องการใช้งานไม่ยากครับ ค่าเสียงที่เราหาไม่เจอ(จากคนที่เคยใช้มิกซ์อนาล็อก) ตัว TF-5 จะมีให้ครับ เรื่องความจัดชัดของเสียงออกมาจะแบบนุ่มๆตามฉบับ YAMAHA ในความรู้สึกผมจ๊ะ จาก 10 คะแนน ผมให้ 8.5คะแนน
:::QU-24 การใช้งาน ผมว่าให้เสียง ชัดจัด ไวต่อการตอบสนอง มีค่าเสียงบางอย่างที่หายไป(อาจจะเป็นเรื่องราคาเลยถูกตัดออก....ผมเดานะ) ผมว่าเหมาะกับการแยกลายมากๆ ยิ่งถ้างานเล่นดนตรีสด QU-32 สำหรับผมว่าเอาอยู่ จาก 10 คะแนน ผมให้ 8.9 คะแนน
ปล. อย่าต่อว่าผมน๊ะจร๊า ส่วนเรื่องตัดสินใจว่าตัวไหน เลือกที่เราชอบ เลือกที่เราถนัด เลือกที่จะใช้งาน แต่ส่วนตัวผมยกเวทีนี้ใช้ ค่าย QU ครับ
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1200270473371109&id=100001645029620
-
มิ๊กตัวเดียวกัน เล่นสองคน เล่นเพลงเดียวกันท่านว่าเสียงที่ออกมาจะเหมือนกันไหม
เคยไปฟังมิ๊กตัวเกือบสามแสน ใจเราเองยังว่าสู้ตัวสองเหมื่อกว่าๆของเราไม่ได้เลย
คนมันชอบไม่เหมือนกัน
แต่น้อง ยา เกิดมาเห็นเครื่องเสียงก็เห็นมันแล้ว เวลามันพังมีที่ให้มันไป ตัวอื่นไม่มั่นใจเลยเวลาพัง
จะส่งมันไปไหนไปแล้วเมื่อไหร่จะกลับ
-
ที่แค่นี้ ps15 ข้างละสองใบ ซับบ้านนอกข้างละสองใบ กลางแจ้งด้วย เอาไม่อยู่ขี้เมาถอดสายไฟ
-
ก่อนนั้นผมใช้ O2R มาก็เลยปล่อยไป ก็เลยอยากเปลียนใหม่ ในใจชอบเนื้อเสียงของยามมาฮ่า นุ่ม ลึก ชัดเจน (สั่งได้ดั่งใจคิด)
QU 24 / 32 เห็นแต่น้อง ๆ แถว สารคามใช้ และอีกหลาย ๆ เจ้าที่ใช้กัน ก็เลยตั้งกระทู้เรียนถามท่านที่เคยใช้ สรุปแล้วทุก ๆ รุ่นมีข้อเด่นและข้อด้อยแตกต่างกันและสุดท้ายผมก็เลือก TF5 เพราะชินกับเสียงของ Yamaha มาก่อน....ขอบคุณทุกข้อความที่ให้ความรู้ :thank1: :thank1: :95: :95:
-
ยินดีด้วยครับ ได้ของถูกใจ :30:
-
:cool: :30:
-
:30: :30:
-
ก่อนนั้นผมใช้ O2R มาก็เลยปล่อยไป ก็เลยอยากเปลียนใหม่ ในใจชอบเนื้อเสียงของยามมาฮ่า นุ่ม ลึก ชัดเจน (สั่งได้ดั่งใจคิด)
QU 24 / 32 เห็นแต่น้อง ๆ แถว สารคามใช้ และอีกหลาย ๆ เจ้าที่ใช้กัน ก็เลยตั้งกระทู้เรียนถามท่านที่เคยใช้ สรุปแล้วทุก ๆ รุ่นมีข้อเด่นและข้อด้อยแตกต่างกันและสุดท้ายผมก็เลือก TF5 เพราะชินกับเสียงของ Yamaha มาก่อน....ขอบคุณทุกข้อความที่ให้ความรู้ :thank1: :thank1: :95: :95:
ไม่ผิดหวังหรอกครับ ผมเคยชะเง้อรอตอนที่เข้ามาครั้งแรก แสนกลางๆ รอเงินพร้อมจะเอา แล้ว QU ก็ออกตัวมาไม่ถึงแสน
เงินที่รอจะครบแสน ผมตัดสินใจจะออก QU เพราะฟังชั่นต่างๆบนจอดูดี จอทัชสกรีน ปุ่มต่างๆก็จัดวางไว้อย่างดี แต่ก่อนที่
ผมจะออกตัว มีหลายเจ้ารีบตระครุบกันมาก่อน ผมไปเจองานแรกที่ ม.นเรศวร แขกห้าร้อยหกร้อยโต๊ะ เสียงไม่พอใช้จริงๆ
หลังจากนั้นผมก็เจออีกหลายครั้ง ก็เหมือนเดิม ผมก็เลยถอดใจ งานอื่นๆที่ผมไปเจอยามาฮ่า ไมดาส ซาวด์คราฟท์ ผ่านความรู้สึก
ความความจำเป็นของการใช้เสียง เรื่องโทน(ทุ้ม กลาง แหลม) บางงานก็แจ่ม บางงานก็ไม่ทัน แต่มวลเสียงมีพอใช้ ทำงานได้
เพราะการแสดงบนเวที จำเป็นที่ต้องสามารถสื่อถึงคนดูได้อย่างทั่วถึง และควบคุมพื้นที่ได้พอ
ความคิดเห็นแบบนี้ผมได้ยินซาวด์แมนที่ตามศิลปินพูดให้ฟังบ่อยๆเลย แต่เราไม่พูดให้เจ้าของเครื่องเขาฟังหรอก มีอะไรให้ใช้ก็ใช้กันไป
-
ดีใจด้วยครับ ได้ของถูกใจแล้ว :thank1:
-
ขอบคุณกระทู้นี้ครับ
ผมเพิ่งรู้ว่า เสียงไม่พอนี่เกี่ยวกับมิกซ์ด้วย...
:95:
-
ก่อนนั้นผมใช้ O2R มาก็เลยปล่อยไป ก็เลยอยากเปลียนใหม่ ในใจชอบเนื้อเสียงของยามมาฮ่า นุ่ม ลึก ชัดเจน (สั่งได้ดั่งใจคิด)
QU 24 / 32 เห็นแต่น้อง ๆ แถว สารคามใช้ และอีกหลาย ๆ เจ้าที่ใช้กัน ก็เลยตั้งกระทู้เรียนถามท่านที่เคยใช้ สรุปแล้วทุก ๆ รุ่นมีข้อเด่นและข้อด้อยแตกต่างกันและสุดท้ายผมก็เลือก TF5 เพราะชินกับเสียงของ Yamaha มาก่อน....ขอบคุณทุกข้อความที่ให้ความรู้ :thank1: :thank1: :95: :95:
:cool: :cool:ลองวันใหนสิซ้อมคอไว้ครับ
-
ขอบคุณกระทู้นี้ครับ
ผมเพิ่งรู้ว่า เสียงไม่พอนี่เกี่ยวกับมิกซ์ด้วย...
:95:
ผมเคยเจอ กับบรรดาที่ปล่อยออกไป บางตัวเปิดเพลงเสียงดี๊ดี บางตัวเสียงดีเอฟเฟคดี ดีทุกอย่าง
แต่พอต้องการเนื้อหนังมังสาที่จะดันเสียงให้ดังกว่าปกติอีกนิด มันดันตื้อไปเฉยๆแล้วก็พี๊ค
เขาเรียกว่าเฮดรูมหรือปล่าวไม่แน่ใจ
-
ขอบคุณกระทู้นี้ครับ
ผมเพิ่งรู้ว่า เสียงไม่พอนี่เกี่ยวกับมิกซ์ด้วย...
:95:
ต้นทางของระบบเลย สมัยเป็นอนาล็อกไม่เท่าไหร่ เพราะต้องไปเจอเครื่องปรุงอีกหลายพวง ยังพอหาเครื่องปรุงดีๆมาพ่วงเข้าระบบได้
แต่เป็นดิจิตอล เครื่องปรุงทั้งหลายให้มาเบ็ดเสร็จ ถ้าเลือกไม่ดีก็แทบจบเรื่องเลย ไม่มีโอกาสให้แก้ตัว หรือต้องไปซื้อมาเพิ่มอีกเมื่อรู้ว่าไม่พอ
ผมถือเป็นเรื่องสำคัญเลย ถ้าจะเลือกใช้มิกซ์ดิจิตอลสักตัว ต้องเลือกส่วนประกอบที่ดีๆที่เขานำมาใส่ไว้ในมิกซ์ตัวที่เราจะเลือก
ยามาฮ่า มี ADC DAC ที่พัฒนาเองเป็นระดับท็อปของวงการดิจิตอล เอฟเฟคท์ตระกูล SPX ที่พัฒนาเองเป็นระดับท็อปของวงการเชียวนะ
-
ชัดเจนทุกคำตอบ
:thank1:
-
ขอบคุณครับ ความรู้ใหม่สำหรับผมจริงๆ
-
Tf5. ครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
-
สองตัวนี้ ผมเคยเทียบกันแล้วครับ เทใจให้น้องยาครับ เรื่องเสียง และเกรดอะไหล่ครับ ในภาพ บอร์ด ADDA ใช้แต่ของดีๆทั้งน้านน
(http://www.mx7.com/i/c3b/Fosk66.JPG) (http://www.mx7.com/view2/ziljfCuKCl7sskPn) (http://www.mx7.com/i/134/26OWW6.JPG) (http://www.mx7.com/view2/ziljfYtqTTHtYXGq) (http://www.mx7.com/i/b1b/uXF3bY.JPG) (http://www.mx7.com/view2/ziljgks7btzcOKQs) (http://www.mx7.com/i/12c/1Qtg3j.JPG) (http://www.mx7.com/view2/ziljh2ptKDG5Oz8Y)
-
wow audio grade capacitor
ผมถอด QU มาดูอุปกรณ์บ้านๆ เลย :cool:
-
wow audio grade capacitor
ผมถอด QU มาดูอุปกรณ์บ้านๆ เลย :cool:
น้องยาที่เจอบ่อยๆก็ Nichicon Fw ครับผม
-
wow audio grade capacitor
ผมถอด QU มาดูอุปกรณ์บ้านๆ เลย :cool:
ราคาตอนนี้ TF5 แพงกว่า QU32 พันเดียว ช่วงเดือนนี้ผมไม่เจอ QU เลย เจอแต่แบบนี้แล้วทำงานง่าย
(http://www.uppic.org/image-688A_57B17BBC.jpg) (http://www.uppic.org/share-688A_57B17BBC.html)
อันนี้เจอติดๆกันหลายรอบ เดินทัวร์ M150 ถ้าเข้าอีเวนท์ตามโรงแรมคงเจอกับ QU บ้าง อีกสักระยะคงได้เจอกับ TF5
(http://www.uppic.org/image-20FC_57B17BBC.jpg) (http://www.uppic.org/share-20FC_57B17BBC.html)
-
ได้ความรู้กับกระทู้นี้เยอะ แต่ไม่เข้าใจ เสียงไม่พอมันเกี่ยวกับ มิกซ์ ด้วย และขอแสดงความคิดเห็น ว่า มิกซ์ โทนเสียงแต่ละอย่างแตกต่างกันไม่มาก ขึ้นกับซาว์ด แมน แแต่ ผมว่า เอฟเฟค นี่สิครับ ในตลาดตอนนี้ นะตรับ ส่วนมาก จะเป็นยามาฮ่า ส่วนเอฟเฟค qu จะออก แนว สตริง