ผู้เขียน หัวข้อ: X-Men กินข้าวกันเหอะ (เชิญทดสอบ extreme,XMK,XMKL,EMK เพื่อหาและแก้ไขจุดบกพร่อง)  (อ่าน 67134 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ มานพ

  • ผู้ดูแลระบบ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 123108
  • 9664E44E,11D88A55,7C1132A8
มีนะผมเห็น

อต่ในภาพนี้เมื่อเย็นวันอาทิตย์ครับไปเก็บของ

ออฟไลน์ มานพ

  • ผู้ดูแลระบบ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 123108
  • 9664E44E,11D88A55,7C1132A8
เมนูนี้มีด้วยเหรอ ผมไม่ได้ลองชิมซักคำเลยเมื่อวาน

แอมแปร์ : แม่...หนูขี้เกียจไปเรียนจังเลยค่ะ
แม่ : งั้นแม่จะไปเอาเด็กที่อยากเรียนแต่ไม่มีตังค์เรียนมาเลี้ยง เอาไหม?
แอมแปร์ : ไม่เอาค่ะ............
 


 :hap5: ใช่เลย

พึ่งไปส่งหน้าประตูโรงเรียน. แหกปากพี่อะตอมรอน้องด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 มิถุนายน 2013, 06:40:46 น. โดย E22NP »

ออฟไลน์ มานพ

  • ผู้ดูแลระบบ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 123108
  • 9664E44E,11D88A55,7C1132A8
เจอแล้วครับ   :D :D :D :D :D :D





Number of Digital Inputs (switch selected): 3 (XLR, Coaxial, Optical) XLR 110  โอห์ม Coaxial 75 โอห์ม


สำหรับ MOTU Input  (896 MK3 Hybrid)
AES/EBU Audio Engineering Society (AES), European Broadcasting Union (EBU)
General structure of the AES/EBU interface protocol

ใช้นำสัญญาณ digital audio 2 channels 16 และ 24 bits  มาตรฐานเริ่มแรกใช้ 75Ω coaxial cable ครับเสธ.
http://en.wikiaudio.org/AES_EBU
http://broadcastengineering.com/mag/aesebu-digital-audio-signal-distribution-standard

SOUND INTERFACE ดีๆ จะมี PORT นี้อยู่ครับ แม้แต่ DAC จีนที่ผมใช้อยู่



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 มิถุนายน 2013, 08:28:00 น. โดย E22NP »

ออฟไลน์ หนุ่มนากระแซง

  • ลงทะเบียน HL
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • *
  • กระทู้: 10394
  • HL#440A06D6 (Xmen)
:hap5: ใช่เลย

พึ่งไปส่งหน้าประตูโรงเรียน. แหกปากพี่อะตอมรอน้องด้วย

 ;D ไปโรงเรียนเช้ากว่าผมอีก

ออฟไลน์ sriAROON

  • ลงทะเบียน HL
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • *
  • กระทู้: 3717
  • อย่าเลื่อยขี้เลื่อย

Number of Digital Inputs (switch selected): 3 (XLR, Coaxial, Optical) XLR 110  โอห์ม Coaxial 75 โอห์ม


สำหรับ MOTU Input  (896 MK3 Hybrid)
AES/EBU Audio Engineering Society (AES), European Broadcasting Union (EBU)
General structure of the AES/EBU interface protocol

ใช้นำสัญญาณ digital audio 2 channels 16 และ 24 bits  มาตรฐานเริ่มแรกใช้ 75Ω coaxial cable ครับเสธ.
http://en.wikiaudio.org/AES_EBU
http://broadcastengineering.com/mag/aesebu-digital-audio-signal-distribution-standard

SOUND INTERFACE ดีๆ จะมี PORT นี้อยู่ครับ แม้แต่ DAC จีนที่ผมใช้อยู่

โอ ขอบคุณครับ  ใช่ครับ ใช้สำหรับ DAC1 ครับ ผมจำผิดว่าเป็นของ motu

ออฟไลน์ หมวดกอบลพบุรี

  • ตัวแทนจำหน่าย
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • **
  • กระทู้: 4795
  • HL#740C32A1,HL#6C893616,HL#7D2C955D
กลับถึงบ้านด้วยความปลอดภัย ไปได้เสียกับปู่ ที่ สุ1000 เช้ามาส่งถึงบ้าน เพลียทั้งวัน ขอบคุณพี่น้อง ทุก ๆ ท่านครับ ได้รับทั้งความรู้ ความประทับใจ และอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ กุ้งดีโฟร์ดี(Kungd4d)

  • คณะก่อการ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 8716
  • HL#6C88488C : 7D2D1563 จอมยุทธเอ็กซ์
 :beer: :cheer: ขออนุญาติเอาโลโก้ไปปักเสื้อหน่อยครับ  :beer: :beer:

 

 

ออฟไลน์ มานพ

  • ผู้ดูแลระบบ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 123108
  • 9664E44E,11D88A55,7C1132A8
ผมสงสัยครับพี่จ่ากอบ ตามประสาคนไม่รู้
ในเมื่อแยกไลน์ไป mixer ข้างนอกแล้วทำไมต้องมาปรับที่ Xtreme's Mixer ครับ

ออฟไลน์ หมวดกอบลพบุรี

  • ตัวแทนจำหน่าย
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • **
  • กระทู้: 4795
  • HL#740C32A1,HL#6C893616,HL#7D2C955D
ผมสงสัยครับพี่จ่ากอบ ตามประสาคนไม่รู้ (....)
ในเมื่อแยกไลน์ไป mixer ข้างนอกแล้วทำไมต้องมาปรับที่ Xtreme's Mixer ครับ

อันดับแรก ผมปรับที่ แสนร์ครับ เพื่อหาเสียงที่เราต้องการครับเพราะว่าใน SF ที่ผมใช้ แสนร์เป็นทัชชิ่ง และขึงหนังได้  อันดับที่ สอง ทอมโลทอมฮาย ฟรอทอม ปรับให้สูงขึ้นนิด และ ทอมบ้า บองโก มันล้น ครับ ต้องปรับมาให้เพื่อบาล้านครับเพราะว่ามันอยู่ในไลด์เดียวกัน ให้ได้เสียงที่ต้องการครับ เวลาที่เราเร่งเสียงที่ มิกซ์ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 มิถุนายน 2013, 18:55:05 น. โดย จ่ากอบลพบุรี »

ออฟไลน์ มานพ

  • ผู้ดูแลระบบ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 123108
  • 9664E44E,11D88A55,7C1132A8
แสดงว่าคนทำ soundfont ห่วย  :hap5: :hap5: :hap5: จับมายำ balance เสียงไม่ได้  :o^:

ออฟไลน์ หมวดกอบลพบุรี

  • ตัวแทนจำหน่าย
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • **
  • กระทู้: 4795
  • HL#740C32A1,HL#6C893616,HL#7D2C955D
แสดงว่าคนทำ soundfont ห่วย  :hap5: :hap5: :hap5: จับมายำ balance เสียงไม่ได้  :o^:

ไม่ใช่ครับ  คนใช้อย่างพวกเราซึ่งทำไม่เป็น ก็ต้องหาเสียงปรับเสียงอย่างไรก็ได้เพื่อให้ได้เสียงที่ออกมาดีที่สุดครับ ให้ได้เสียงที่เราต้องการครับ แต่ตรงนี้อย่างที่ผมบอก และหลาย ๆ คนบอก มันชอบใครชอบมัน อย่างผมชอบกระเดื่องออกมาเป็นลูกหนักแน่น เบสออกมาให้เสียงที่เร้าใจ แต่ไม่กวนกับกระเดื่อง แต่ไปกับกระเดื่องได้ครับ และอีกอย่างเครื่องใครเครื่องมันครับ  อุปกรณ์ก็ไม่เหมือนกัน ลองซิครับ SF ตัวเดียวกัน ปรับออกมิกซ์คนละยี่ห้อก็ไปแล้วครับ ฉะนั้นสรุปชอบใครชอบมันครับ แต่ผมยึดหลักทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกค้าฟังออกมาแล้วไม่ด่าว่าเล่นอะไรวะห่วยแตกไม่ได้เรื่อง แต่มีคำชมออกมาครับ ว่าเออเสียงแน่นดี ฟังสบายหู ไม่รกหู แค่นี้ก็แฮ๊ปปี้แล้วครับ

ออฟไลน์ หมวดกอบลพบุรี

  • ตัวแทนจำหน่าย
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • **
  • กระทู้: 4795
  • HL#740C32A1,HL#6C893616,HL#7D2C955D
อีกหน่อย เพื่อนผมทำวงเหมือนกัน ให้ใช้อะไรเขาก็เล่นได้ เขาใช้ SF ฟรีของ เอ็กทรีม แต่ผมใช้ไม่ได้ เพราะว่ามันปรับออกมาแล้วมันไม่ได้เสียงที่เราต้องการครับ SF ผมใช้มาเกือบหมดแล้วครับในพี่น้องที่ทำออกมาครับ หรือผมไม่เก่ง แต่ผมเล่นดนตรี ผมใช้จิตวิญญาณเล่นครับ ผมแคร์ความรู้สึกของคนฟัง คนที่หาเราไปครับ อ่านใจแขก ผมถึงไม่จบซักที แต่อาจจะจบแล้วครับ เพราะ คิดว่ามันลงตัวแล้วครับ และอีกอย่าง ผมไม่เก่งเรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับเครื่องเสียงซักเท่าไหร่ แต่ผมเป็นคนใฝ่รู้ครับ ใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาตลอดเกือบทั้งชีวิตที่คลุกคลีอยู่กับดนตรี เครื่องเสียง มาเป็นตัวกำหนดครับ

ออฟไลน์ ฅนคอน

  • คณะก่อการ
  • ระดับ 5
  • ***
  • กระทู้: 1182
  • Hl.7C1132AD by X-Men
อีกหน่อย เพื่อนผมทำวงเหมือนกัน ให้ใช้อะไรเขาก็เล่นได้ เขาใช้ SF ฟรีของ เอ็กทรีม แต่ผมใช้ไม่ได้ เพราะว่ามันปรับออกมาแล้วมันไม่ได้เสียงที่เราต้องการครับ SF ผมใช้มาเกือบหมดแล้วครับในพี่น้องที่ทำออกมาครับ หรือผมไม่เก่ง แต่ผมเล่นดนตรี ผมใช้จิตวิญญาณเล่นครับ ผมแคร์ความรู้สึกของคนฟัง คนที่หาเราไปครับ อ่านใจแขก ผมถึงไม่จบซักที แต่อาจจะจบแล้วครับ เพราะ คิดว่ามันลงตัวแล้วครับ และอีกอย่าง ผมไม่เก่งเรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับเครื่องเสียงซักเท่าไหร่ แต่ผมเป็นคนใฝ่รู้ครับ ใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาตลอดเกือบทั้งชีวิตที่คลุกคลีอยู่กับดนตรี เครื่องเสียง มาเป็นตัวกำหนดครับ


เยี่ยมยอด ยอดเยี่ยมครับ

ออฟไลน์ มานพ

  • ผู้ดูแลระบบ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 123108
  • 9664E44E,11D88A55,7C1132A8
จ่าถูกครับ ผมฟัง sf มีหลายตัวในเว็บเรา เวลาเปลี่ยน preset น้ำหนักเสียงผิดกันลิบลับ  :th2:
ผมฟังผมไม่แคร์คนอื่น เพราะผมไม่มีวง ไม่ต้องเอาใจคนอื่น  ;D ผมเชื่อสิ่งที่ผมฟังสิ่งที่ผมได้ยิน
ว่าผมชอบ แต่คนอื่นอาจไม่ชอบครับ

บางครั้งผมอยากให้มีการเบรนสตรอมมิ่ง แบบวันเสาร์ระดมสมองระดมความคิดแต่ละคนออกมา
เพราะต่างคนต่างความคิดค่อยๆ จูนเข้าหากัน

ผมไม่ได้มีพรสวรรค์ ทุกสิ่งเกิดจากพรแสวง เกิดจากการเรียน สอบถาม ลักจำ (แล้วถามเหตุผล) ในเป็นสิ่งที่ผมเก็บมาถามจ่า  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 มิถุนายน 2013, 20:03:44 น. โดย E22NP »

ออฟไลน์ ฅนคอน

  • คณะก่อการ
  • ระดับ 5
  • ***
  • กระทู้: 1182
  • Hl.7C1132AD by X-Men
จ่าถูกครับ ผมฟัง sf มีหลายตัวในเว็บเรา เวลาเปลี่ยน preset น้ำหนักเสียงผิดกันลิบลับ  :th2:
ผมฟังผมไม่แคร์คนอื่น เพราะผมไม่มีวง ไม่ต้องเอาใจคนอื่น  ;D ผมเชื่อสิ่งที่ผมฟังสิ่งที่ผมได้ยิน
ว่าผมชอบ แต่คนอื่นอาจไม่ชอบครับ

เช่นกันครับ
ผมชอบแบบนี้ คนอื่นอาจจะไม่ชอบ

ผมใช้วิธีปรับเสียงเอาที่มิกซ์ของโปรแกรม ปรับเพิ่ม-ลดเอาตามความพอใจของผม
เอาแบบที่ว่าฟังได้นานโดยไม่เกิดอาการหูล้า

ออฟไลน์ นพ สุพรรณ

  • คณะก่อการ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 16031
  • HL#5490A920   (x-men)
ผมไม่รู้ ผมเล่นดนตรีไม่เป็น ผมบ้านนอก ผมมันจนคนที่ใหนแล

ออฟไลน์ หมวดกอบลพบุรี

  • ตัวแทนจำหน่าย
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • **
  • กระทู้: 4795
  • HL#740C32A1,HL#6C893616,HL#7D2C955D
มาต่อตอนเช้าอีกหน่อยครับ  ครูผมที่ดีที่สุด คือ ฟังเพลง MP3 ครับ ฟังบ่อย ๆ  ฟังให้ติดหู ฟังให้ฝังใจ แล้วจำ ว่าเสียงกระเดื่องจะต้องแบบนี้ เสียงเบสจะต้องแบบนี้ เสียงลูกส่งเริ่มตั้งแต่ แสนร์ ไปถึงทอม สามลูก ว่าเสียงออกมาเป็นอย่างไร (ลูกส่งจะต้องได้น้ำหนักตั้งแต่แสนร์ไปเลยครับ ยันทอม) อันนี้มาตอนเช้าครับ

ออฟไลน์ หมวดกอบลพบุรี

  • ตัวแทนจำหน่าย
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • **
  • กระทู้: 4795
  • HL#740C32A1,HL#6C893616,HL#7D2C955D
บางครั้งผมอยากให้มีการเบรนสตรอมมิ่ง แบบวันเสาร์ระดมสมองระดมความคิดแต่ละคนออกมา
เพราะต่างคนต่างความคิดค่อยๆ จูนเข้าหากัน

ตรงนี้ถ้าทำได้ สุดยอดครับ

ออฟไลน์ นพ สุพรรณ

  • คณะก่อการ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 16031
  • HL#5490A920   (x-men)
บางครั้งผมอยากให้มีการเบรนสตรอมมิ่ง แบบวันเสาร์ระดมสมองระดมความคิดแต่ละคนออกมา
เพราะต่างคนต่างความคิดค่อยๆ จูนเข้าหากัน

ตรงนี้ถ้าทำได้ สุดยอดครับ


ไม่มีทางครับพี่.  ชอบใครชอบมัน. กินก๋วยเตี๋ยวร้านเดียวกัน.  ยังเติมไม่เหมือนกันเลย


ยาก

ออฟไลน์ มะละกอ

  • ลงทะเบียน HL
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • *
  • กระทู้: 4197
  • 7C06BEF5 จาก X-Men
บางครั้งผมอยากให้มีการเบรนสตรอมมิ่ง แบบวันเสาร์ระดมสมองระดมความคิดแต่ละคนออกมา
เพราะต่างคนต่างความคิดค่อยๆ จูนเข้าหากัน

ตรงนี้ถ้าทำได้ สุดยอดครับ


การอบรมสัมมนา  และหรืออาจเรียกว่า  การเบรนสตรอมมิ่ง

หมายถึงการตั้งหัวข้อสนทนาขึ้นมาหนึ่งหรือสองสามหัวข้อ
นำมาถกเถียงกันด้วยเหตุผล  ด้วยประสบการณ์  เพื่อหาข้อยุติ
เมื่อได้ข้อยุติแล้ว  ใครจะเอาไปใช้  หรือ ไม่ใช้ก็ย่อมได้

ออฟไลน์ มะละกอ

  • ลงทะเบียน HL
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • *
  • กระทู้: 4197
  • 7C06BEF5 จาก X-Men

อีกหน่อย เพื่อนผมทำวงเหมือนกัน ให้ใช้อะไรเขาก็เล่นได้
เขาใช้ SF ฟรีของ เอ็กทรีม แต่ผมใช้ไม่ได้
เพราะว่ามันปรับออกมาแล้วมันไม่ได้เสียงที่เราต้องการครับ SF
ผมใช้มาเกือบหมดแล้วครับในพี่น้องที่ทำออกมาครับ หรือผมไม่เก่ง
แต่ผมเล่นดนตรี ผมใช้จิตวิญญาณเล่นครับ ผมแคร์ความรู้สึกของคนฟัง
คนที่หาเราไปครับ

อ่านใจแขก ผมถึงไม่จบซักที
แต่อาจจะจบแล้วครับ เพราะ คิดว่ามันลงตัวแล้วครับ
และอีกอย่าง ผมไม่เก่งเรื่องทฤษฎีเกี่ยวกับเครื่องเสียงซักเท่าไหร่
แต่ผมเป็นคนใฝ่รู้ครับ
ใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาตลอดเกือบทั้งชีวิตที่คลุกคลีอยู่กับดนตรี เครื่องเสียง มาเป็นตัวกำหนดครับ


ขอแสดงความเคารพนะครับ 

นักดนตรีนั้น 
มีการพัฒนาหูที่ไปได้เร็ว และยกระดับการฟังที่ดีเป็นธรรมชาติได้แม่นยำมากกว่าคนอื่น
เสียงเพลงเสียงดนตรีมันเป็นทั้ง  ศิลป์  +  วิทยาศาสตร์
หูของนักดนตรีจะจับความผิดปรกติได้เร็วกว่า
การจูนเครื่องเสียงด้วยหูของนักดนตรีนั้นจึงแม่นยำกว่า
อีกอย่างนักดนตรีรับรู้ความรู้สึก อารมณ์  ความต้องการของผู้ชมได้ไวกว่าครับ

ออฟไลน์ ครูภูม

  • คณะบริหาร
  • ระดับ 5
  • ****
  • กระทู้: 1166
  • โทร .0867503355 Line ID 0867503355
ไม่ใช่ครับ  คนใช้อย่างพวกเราซึ่งทำไม่เป็น ก็ต้องหาเสียงปรับเสียงอย่างไรก็ได้เพื่อให้ได้เสียงที่ออกมาดีที่สุดครับ ให้ได้เสียงที่เราต้องการครับ แต่ตรงนี้อย่างที่ผมบอก และหลาย ๆ คนบอก มันชอบใครชอบมัน อย่างผมชอบกระเดื่องออกมาเป็นลูกหนักแน่น เบสออกมาให้เสียงที่เร้าใจ แต่ไม่กวนกับกระเดื่อง แต่ไปกับกระเดื่องได้ครับ และอีกอย่างเครื่องใครเครื่องมันครับ  อุปกรณ์ก็ไม่เหมือนกัน ลองซิครับ SF ตัวเดียวกัน ปรับออกมิกซ์คนละยี่ห้อก็ไปแล้วครับ ฉะนั้นสรุปชอบใครชอบมันครับ แต่ผมยึดหลักทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกค้าฟังออกมาแล้วไม่ด่าว่าเล่นอะไรวะห่วยแตกไม่ได้เรื่อง แต่มีคำชมออกมาครับ ว่าเออเสียงแน่นดี ฟังสบายหู ไม่รกหู แค่นี้ก็แฮ๊ปปี้แล้วครับ

 :th2: เห็นด้วย 100% ครับ :th1: :th2:



การอบรมสัมมนา  และหรืออาจเรียกว่า  การเบรนสตรอมมิ่ง

หมายถึงการตั้งหัวข้อสนทนาขึ้นมาหนึ่งหรือสองสามหัวข้อ
นำมาถกเถียงกันด้วยเหตุผล  ด้วยประสบการณ์  เพื่อหาข้อยุติ
เมื่อได้ข้อยุติแล้ว  ใครจะเอาไปใช้  หรือ ไม่ใช้ก็ย่อมได้

 :th2: เห็นด้วย 100% ครับ :th1: :th2:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 25 มิถุนายน 2013, 08:20:17 น. โดย ครูภูม »

ออฟไลน์ หมวดกอบลพบุรี

  • ตัวแทนจำหน่าย
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • **
  • กระทู้: 4795
  • HL#740C32A1,HL#6C893616,HL#7D2C955D

ไม่มีทางครับพี่.  ชอบใครชอบมัน. กินก๋วยเตี๋ยวร้านเดียวกัน.  ยังเติมไม่เหมือนกันเลย


ยาก


นี่แหละครับ ปัญหา เลยต้องมีการปรับเครื่องใครเครื่องมันครับ เลยต้องใช้   SF ที่เราชอบครับ

ออฟไลน์ ฅนคอน

  • คณะก่อการ
  • ระดับ 5
  • ***
  • กระทู้: 1182
  • Hl.7C1132AD by X-Men
นี่แหละครับ ปัญหา เลยต้องมีการปรับเครื่องใครเครื่องมันครับ เลยต้องใช้   SF ที่เราชอบครับ


สำหรับตัวผมเอง ผมว่าต้นกำเนิดเสียงก็มีส่วนสำคัญครับ
ยกตัวอย่างง่าย ๆ เพลง 1 เพลง มาจากแหล่งผู้ผลิตมิดี้คนละคน
เสียงดนตรีทุกชิ้นที่ออกมา ผมว่าไม่เหมือนกัน ทั้งน้ำหนักของชิ้นดนตรีและความดัง

ผมว่าน่าจะขึ้นอยู่กับเพลงที่เอามาทำมิดี้
ถ้าเอาจาก MP3 มาทำ ต้องดูว่า การบีบอัดเสียงมีคุณภาพแค่ไหน ระดับความดังของเสียงเท่าไร
ใครเป็นคนทำ คนที่ทำเป็นมืออาชีพหรือว่ามือใหม่หัดทำ

มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ยากที่จะเหมือนกับเพลงต้นฉบับที่ทำออกมา
แม้แต่วงดนตรีที่เล่นกันสด ๆ เอาชนิดที่ว่าวงมาตรฐานระดับประเทศ
เล่นคอนเสิร์ต 10 รอบ ผมว่า เสียงออกมาไม่เหมือนกันสักรอบ




ออฟไลน์ หมวดกอบลพบุรี

  • ตัวแทนจำหน่าย
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • **
  • กระทู้: 4795
  • HL#740C32A1,HL#6C893616,HL#7D2C955D

สำหรับตัวผมเอง ผมว่าต้นกำเนิดเสียงก็มีส่วนสำคัญครับ
ยกตัวอย่างง่าย ๆ เพลง 1 เพลง มาจากแหล่งผู้ผลิตมิดี้คนละคน
เสียงดนตรีทุกชิ้นที่ออกมา ผมว่าไม่เหมือนกัน ทั้งน้ำหนักของชิ้นดนตรีและความดัง

ผมว่าน่าจะขึ้นอยู่กับเพลงที่เอามาทำมิดี้
ถ้าเอาจาก MP3 มาทำ ต้องดูว่า การบีบอัดเสียงมีคุณภาพแค่ไหน ระดับความดังของเสียงเท่าไร
ใครเป็นคนทำ คนที่ทำเป็นมืออาชีพหรือว่ามือใหม่หัดทำ

มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ยากที่จะเหมือนกับเพลงต้นฉบับที่ทำออกมา
แม้แต่วงดนตรีที่เล่นกันสด ๆ เอาชนิดที่ว่าวงมาตรฐานระดับประเทศ
เล่นคอนเสิร์ต 10 รอบ ผมว่า เสียงออกมาไม่เหมือนกันสักรอบ





ถูกต้องครับ