ออกใบเสร็จให้เขาครับ ใบเสร็จนั้น หากหน่วยงานต้องการที่มีเลขกำกับภาษีในใบเสร็จ ถ้าท่านไม่มี ท่านต้องให้ผู้ที่มีออกใบเสร็จแทนให้ท่านครับ
เลขกำกับภาษี หากท่านไม่ได้จดทะเบียนในรูปของบริษัท ห้างร้าน
ก็ใช้ชื่อ ที่อยู่ท่าน พร้อมเลขประจำตัวประชาชนของท่าน 13 หลัก เขียนบิลให้1 ใบก็ทำเรื่องเบิกได้แล้วครับ เชื่อผมเต๊อะ ผมจัดซื้อมาเยอะแล้ว
(เขาให้ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่พัสดุ ประจำหน่วยงานครับ )
อย่าบอกน๊ะว่าไม่รู้จะหาบิลเงินสดได้ที่ใหน หรือว่าไม่มีเลขประจำตัวประชาชน
ส่วนรายละเอียดของสินค้า ก็ให้ระบุเป็นอะไรไปก็ได้ที่มันเป็นวัสดุ สำนักงานหรือวัสดุคอมพิวเตอร์เพราะมันมีลักษณะคล้ายๆแฟรชไดรว์
ทำเรื่องซื้อ แล้วก็รับเข้าคลังวัสดุ แล้วตัดจ่ายออกได้เลย เสียก็ไม่ต้องมีซาก เพราะว่ามันไม่เกิน 5000 และไม่ใช้ครุภัณฑ์
ไม่รู้พวกเรารู้กันหรือปล่าวครับ คอมพิวเตอร์ทั้งเครื่อง เป็นครุภัณฑ์ พัง ชำรุด ต้องเก็บซากไว้ทำเรื่องจำหน่ายตอนสิ้นปี
หากแต่อุปกรณ์ภายในทุกชิ้น ยกเว้นจอ ปริ้นท์ แฟกซ์ สแกนเนอร์ หากแยกซื้อ จะเป็นวัสดุคอมพิวเตอร์ ใช้แล้วหมดเลย ไม่ต้องเก็บซาก