ขอบคุณครับป๋า แล้วเพลงบัวลอยนี่เป็นไปตามข้อสังเกตเรื่องจังหว่ะตกจังหว่ะยกของกลองที่พี่ป้อมเคยบอกหรือปล่าว
ใครมันจะส่ง (roll) กลองสแนร์ได้เท่ากันทุกตัวโน๊ตขนาดนั้น มันอยู่ที่คนทำเขาน่าจะไม่สนใจเรื่องน้ำหนัก
หรืออาจไม่เข้าใจเรื่อง crescendo (a gradual increase in loudness in a piece of music.)
เรื่องนี้ต้องให้คนทำที่เขาเกิดอยากจะสนใจเรื่องน้ำหนักดนตรี ให้เขาไปเรียนกับ อ.ภู ลูกศิษย์ โก้ MR. Saxman
เพราะว่ามันเป็นศาสตร์ดนตรีสูงขึ้นไปอีกระดับ ถึงไม่อยากเรียนอยากรู้ เวลาแกะเพลงมาทำก็เก็บรายละเอียดเอาเองก็ได้นะ
เสียดายซาวด์สวยๆ ของหมอนพ ไปเจอมิดี้แบบนี้ก็ตายเปล่า
ว่าจะไม่แล้วเชียว หมอนพมาเขี่ยบอลเองนะ
อันนี้แสดงสด คนเล่นจริง มีการรีมิกซ์แบบที่หมอนพใช้กับเพลงของพจน์ พลูหลวง
อันนี้คาราโอเกะ ใช้เครื่องทำ ขณะที่ซาวด์หมอนพเลยคาราโอเกะไปแล้ว เหมาะสมกับการไปใช้เป็นแบ็กกิ้งแทร็ก
คือเปิดให้นักร้องใช้ร้องตามงาน ถ้าซาวด์ดี ดนตรีมีน้ำหนัก ผู้ฟังก็จะมีอารมณ์คล้อยตามบทเพลงนั้นๆไป
แต่แค่ไปเปิดให้คนเมาร้องสนุกสนานผ่อนคลาย ศาสตร์ดนตรีระดับสูงก็ไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ครับ
เพลงนี้ถ้าไปซื้อซีดีออริจินอล มาฟัง น่าจะได้แบบนี้ เวอร์ชั่นแรกๆ ฟังพิลึก สดด้าน
เลยมารีมิกซ์กันใหม่ได้แบบอันบนแรกที่นำมาให้ดู ต่างกันมากเลยไหม
ก็เลยมาวิเคราะห์ใหม่ว่า มิดี้ที่มีใช้กันทุกวันนี้ น่าจะแกะมาจากเวอร์ชั่นแรก
และก็ใช้กันมาเรื่อยๆโดยไม่มีการรีมิกซ์แบบที่เพลงต้นฉบับทำ