eXtreme Karaoke
หมวดหมู่ทั่วไป => คุยเรื่องทั่วไป (General Talk) => ข้อความที่เริ่มโดย: aodder ที่ วันที่ 22 กันยายน 2017, 13:31:08 น.
-
:95: :95: :95:เกิดมารุ่นผมเปลียนแปลงตลอด ป.1-4 ใช้กระดานชนวน จบ .ป.6 จะขึ้น ป. 7 โดนยุบอีก...จะขึ้น มศ1 ก็โดนยุบอีก.....พอจะมาหัดมิคเสียงเขาก็มามิกดิจิตอลอีก......ทำไม่ต้องเป็นรุ่นผมด้วย...มีอีกใหม....อื้อ เจ้า อีคิวมันเป็นใครในระบบเสียงเห็นอยู่กะเขาไปถั่ว ไม่ว่าจะเป็น ครอสดิจิอล มิค ยันในเอ็กตรีมก็อยู่ อิอิอิ
(https://s26.postimg.org/ypgocci4p/16729111_1327491980655011_7776715186077871151_n.jpg) (https://postimages.org/) ขอบคุณฟ้าฉายสำหรับภาพประกอบ
-
น่าภูมิใจออกครับคนรุ่นนี้มีโอกาศ ซ่อมตะเกียงลาน ซ่อมตะเกียงเจ้าพายุเป็น นาฬิกาไขลาน เครื่องเสียงยุคแรกๆก็เป็นหลอดระบบโมโน แผ่นไวนิล เทปเรียว เทป8แทร็ค แผ่นไวนิล คนรุ่นใหม่ๆไม่มีโอกาศนั้นเลย ไม่รู้แม้กระทั่งเสียงอนาล๊อคแท้ๆในยุคนั้นเป็นเช่นไร
-
:84: :84: ผมไม่ทันแผ่นกระดานชนวน อิอิ :84: :84:
-
:thank1: :95: :95:
น่าภูมิใจออกครับคนรุ่นนี้มีโอกาศ ซ่อมตะเกียงลาน ซ่อมตะเกียงเจ้าพายุเป็น นาฬิกาไขลาน เครื่องเสียงยุคแรกๆก็เป็นหลอดระบบโมโน แผ่นไวนิล เทปเรียว เทป8แทร็ค แผ่นไวนิล คนรุ่นใหม่ๆไม่มีโอกาศนั้นเลย ไม่รู้แม้กระทั่งเสียงอนาล๊อคแท้ๆในยุคนั้นเป็นเช่นไร
-
:84: :84: ผมไม่ทันแผ่นกระดานชนวน อิอิ :84: :84:
ไม่ต้องอายครับ ...อิอิอิ :95: :95: :thank1:
-
ผมยังทันได้ใช้ครับกระดานชนวน และถุงกระดาษลายตาหมากรุก หิ้วไปโรงเรียนทุกวันครับ 555 :84: :30:
-
ผมยังทันได้ใช้ครับกระดานชนวน และถุงกระดาษลายตาหมากรุก หิ้วไปโรงเรียนทุกวันครับ 555 :84: :30:
:95: :95: :95: :thank1: ยุคถุงโชคดี...อิอิอิ
-
รูปมาไม่ทันได้ดู วันนี้จะปรับกระเดื่องให้จิกๆ กับฟลอร์ทอมให้ตูมๆ ซะหน่อย นึกไม่ออกจะปรับย่านไหนดี
เสร็จงานแล้วถึงมาเห็นกระทู้ เสียดาย
-
รูปมาไม่ทันได้ดู วันนี้จะปรับกระเดื่องให้จิกๆ กับฟลอร์ทอมให้ตูมๆ ซะหน่อย นึกไม่ออกจะปรับย่านไหนดี
เสร็จงานแล้วถึงมาเห็นกระทู้ เสียดาย
ผมเดาๆทำมานาน พอมาเห็นรูป ที่เดาๆทำมานั้น คนอื่นเขาก็ทำเหมือนกันกับเราด้วย
ขอบคุณ จขกท. ครับ ผมตามอ่านทุกกระทู้แต่ไม่มีเวลาตอบ ครับ
-
รูปมาไม่ทันได้ดู วันนี้จะปรับกระเดื่องให้จิกๆ กับฟลอร์ทอมให้ตูมๆ ซะหน่อย นึกไม่ออกจะปรับย่านไหนดี
เสร็จงานแล้วถึงมาเห็นกระทู้ เสียดาย
ขอบพระคุณครับป๋าป้อม
-
ผมเดาๆทำมานาน พอมาเห็นรูป ที่เดาๆทำมานั้น คนอื่นเขาก็ทำเหมือนกันกับเราด้วย
ขอบคุณ จขกท. ครับ ผมตามอ่านทุกกระทู้แต่ไม่มีเวลาตอบ ครับ
ขอบคุณครับพี่
-
-แบบนี้อยู่เฉย ๆ....ครับ..ดีที่สุด.. :ซุบซิบ:
-
ได้ความรู้... :thank1:
-
ผมยังทันใช้กระเป๋าหิ้วตราดาวเทียมไปโรงเรียนอยู่ครับ
-
:thank1: :thank1: :thank1:
-แบบนี้อยู่เฉย ๆ....ครับ..ดีที่สุด.. :ซุบซิบ:
-
:thank1: :thank1: :95:
ได้ความรู้... :thank1:
-
:thank1: :thank1: :thank1: :95:
ผมยังทันใช้กระเป๋าหิ้วตราดาวเทียมไปโรงเรียนอยู่ครับ
-
ผมอยู่ในยุคใกล้เคียงกับท่านที่กล่าวมาข้างต้นแต่ยุคไอทีสมัยใหม่ผมกำลังหัดเรียนรู้อยู่ครับ. :88: :95:
-
กระทู้นี้สามารถประเมิณอายุได้เลย อิ อิ
-
:95:
ทฤษฎีการเรียนรู้มีหลายทฤษฎีครับ
ทฤษฎีการเรียนรู้ (อังกฤษ: learning theory) การเรียนรู้คือกระบวนการที่ทำให้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ความคิด คนสามารถเรียนได้จากการได้ยินการสัมผัส การอ่าน การใช้เทคโนโลยี การเรียนรู้ของเด็กและผู้ใหญ่จะต่างกัน เด็กจะเรียนรู้ด้วยการเรียนในห้อง การซักถาม ผู้ใหญ่มักเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ที่มีอยู่ แต่การเรียนรู้จะเกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่ผู้สอนนำเสนอ โดยการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนและผู้เรียน ผู้สอนจะเป็นผู้ที่สร้างบรรยากาศทางจิตวิทยาที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ ที่จะให้เกิดขึ้นเป็นรูปแบบใดก็ได้เช่น ความเป็นกันเอง ความเข้มงวดกวดขัน หรือความไม่มีระเบียบวินัย สิ่งเหล่านี้ผู้สอนจะเป็นผู้สร้างเงื่อนไข และสถานการณ์เรียนรู้ให้กับผู้เรียน ดังนั้น ผู้สอนจะต้องพิจารณาเลือกรูปแบบการสอน รวมทั้งการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียน.
ผมชอบทฤษฎีปฏิบัตินิยม (Pragmatism- อ่าน แพร้กมาติสซึ่ม)
ปฏิบัตินิยม (Pragmatism) ปฏิบัตินิยมเชื่อว่าความรู้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต ความคิดเป็นเครื่องมือของการกระทำ ความคิดที่เอาไปใช้ไม่ได้ก็เป็นสิ่งไร้ความหมายการรู้ การจำ และจิตนาการก็คือ การปรับตัวให้เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมของสิ่งที่มีชีวิตนั้นเองความคิดมิใช่เป็นเพียงสิ่งที่มีในจิต หรือเป็นเพียงการถ่ายแบบความจริงเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่มีพัฒนาการไปตามพัฒนาการของชีวิต และเป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับความเกี่ยวข้องกันของอินทรีย์กับสิ่งแวดล้อม สติปัญญาหรือความรู้เป็นสิ่งที่ช่วยให้มนุษย์บรรลุเป้าหมายของชีวิต ปฏิบัตินิยมเห็นว่าในขณะที่เรายังไม่รู้โครงสร้างของมนัส (ความคิด) จึงควรยึดประสิทธิภาพในการปฏิบัติไปก่อน
ขออภัยครับ เนื้อหายาวไปนิด เผอิญครูเรียนมาทางนี้อยากให้คุณๆรู้บ้าง
:95:
-
:thank1: :thank1:
:95:
ทฤษฎีการเรียนรู้มีหลายทฤษฎีครับ
ทฤษฎีการเรียนรู้ (อังกฤษ: learning theory) การเรียนรู้คือกระบวนการที่ทำให้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ความคิด คนสามารถเรียนได้จากการได้ยินการสัมผัส การอ่าน การใช้เทคโนโลยี การเรียนรู้ของเด็กและผู้ใหญ่จะต่างกัน เด็กจะเรียนรู้ด้วยการเรียนในห้อง การซักถาม ผู้ใหญ่มักเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ที่มีอยู่ แต่การเรียนรู้จะเกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่ผู้สอนนำเสนอ โดยการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนและผู้เรียน ผู้สอนจะเป็นผู้ที่สร้างบรรยากาศทางจิตวิทยาที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ ที่จะให้เกิดขึ้นเป็นรูปแบบใดก็ได้เช่น ความเป็นกันเอง ความเข้มงวดกวดขัน หรือความไม่มีระเบียบวินัย สิ่งเหล่านี้ผู้สอนจะเป็นผู้สร้างเงื่อนไข และสถานการณ์เรียนรู้ให้กับผู้เรียน ดังนั้น ผู้สอนจะต้องพิจารณาเลือกรูปแบบการสอน รวมทั้งการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียน.
ผมชอบทฤษฎีปฏิบัตินิยม (Pragmatism- อ่าน แพร้กมาติสซึ่ม)
ปฏิบัตินิยม (Pragmatism) ปฏิบัตินิยมเชื่อว่าความรู้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต ความคิดเป็นเครื่องมือของการกระทำ ความคิดที่เอาไปใช้ไม่ได้ก็เป็นสิ่งไร้ความหมายการรู้ การจำ และจิตนาการก็คือ การปรับตัวให้เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมของสิ่งที่มีชีวิตนั้นเองความคิดมิใช่เป็นเพียงสิ่งที่มีในจิต หรือเป็นเพียงการถ่ายแบบความจริงเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่มีพัฒนาการไปตามพัฒนาการของชีวิต และเป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับความเกี่ยวข้องกันของอินทรีย์กับสิ่งแวดล้อม สติปัญญาหรือความรู้เป็นสิ่งที่ช่วยให้มนุษย์บรรลุเป้าหมายของชีวิต ปฏิบัตินิยมเห็นว่าในขณะที่เรายังไม่รู้โครงสร้างของมนัส (ความคิด) จึงควรยึดประสิทธิภาพในการปฏิบัติไปก่อน
ขออภัยครับ เนื้อหายาวไปนิด เผอิญครูเรียนมาทางนี้อยากให้คุณๆรู้บ้าง
:95: