eXtreme Karaoke
เครื่องเสียง / ภาพ => เครื่องเสียงกลางแจ้ง (Public Address,Pro Audio Sound Reinforcement System) => ข้อความที่เริ่มโดย: ฅนราศีตุล ที่ วันที่ 4 ธันวาคม 2012, 09:47:42 น.
-
เพราะผมนั่งนึกดูนึกไปและก็นึกมา hi mid low จากมิกส์ ออก actor คุมเสียงดนตรีก็น่าจะพอแล้วสำหรับชุด
ออกงานเทศกาลอย่างเรา เอ้าลองเอา q แยกออกมาคุมเฉพาะเสียงร้องดูดิ จะเป็นยังไง
เพราะมีอยู่ก็ไม่ได้ค่อยปรับอะไร (หรือต้องซื้ออีกตัว) เอาไว้ประดับบารมีไปงั้นๆ แหละ นึกขึ้นได้..
ผมว่าจะลองต่อและลองปรับเล่นๆ ดู ต่อแบบนี้ใช่ไหมครับ
recive-EQ- mix-actor หรือ Cross -แอมป์
:thank1: สำหรับทุกคำตอบครับ
-
งานใหญ่ๆ ผมใช้เพื่อคัทมอนิเตอร์ บนเวที ไม่ให้มันหอนครับ
ถ้างานเล็กๆในห้อง ใช้อินเสิร์ท ช่องไมค์ ครับเพื่อไม่ให้ไปรบกวนลำโพง กลาง แหลม
ผิดถูกไม่ทราบเหมือนกันครับ.... :thank1:
-
งานใหญ่ๆ ผมใช้เพื่อคัทมอนิเตอร์ บนเวที ไม่ให้มันหอนครับ
ถ้างานเล็กๆในห้อง ใช้อินเสิร์ท ช่องไมค์ ครับเพื่อไม่ให้ไปรบกวนลำโพง กลาง แหลม
ผิดถูกไม่ทราบเหมือนกันครับ.... :thank1:
คือ...ต่อลักษณะแบบไหนครับอธิบายให้ผมฟังหน่อย
-
คือ...ต่อลักษณะแบบไหนครับอธิบายให้ผมฟังหน่อย
ถ้าเอาอันแรกคัทมอนิเตอร์ ก็ต่อก่อนเข้าพาวเวอร์แอมป์ของมอนิเตอร์ครับ
ถ้าอันที่สอง ก็ต่อช่องอินเสิร์ทที่ มิกซ์ โดยเอาสัญญาณจากช่อง insert ที่มิกซ์ ไปวน in put และ out put ที่ EQ ครับ
โดยใช้สาย insert (ตัว Y)
(http://www.uppic.org/image-8549_50BD9451.jpg) (http://www.uppic.org/share-8549_50BD9451.html)
-
ท่านอื่น ๆ ว่าไงหว่า..
-
ท่านอื่น ๆ ว่าไงหว่า..
ผม มิก>อีคิว>ครอส ครับยังไงก็ต้องใช้แบบนี้ครับ ส่วนไมค์ผมใช้คอมเพรสเซอร์อินเสิร์ทคุมเอาครับ อยู่หมัดได้ดั่งใจโดยเฉพาะคนเมาเอาอยู่ อิอิอิ จะแหกหรือตะโกนมา เอาอยู่จริงๆๆๆ ;D :beer: :beer:
-
ผม มิก>อีคิว>ครอส ครับยังไงก็ต้องใช้แบบนี้ครับ ส่วนไมค์ผมใช้คอมเพรสเซอร์อินเสิร์ทคุมเอาครับ อยู่หมัดได้ดั่งใจโดยเฉพาะคนเมาเอาอยู่ อิอิอิ จะแหกหรือตะโกนมา เอาอยู่จริงๆๆๆ ;D :beer: :beer:
แสดงว่าได้ยกเครื่องเสียงไปออกงานกะเค้าแล้วสิเนี่ย.. ;D
-
:beer: ของผมต่อง่ายๆ จากมิกซ์เข้าคอมเพรสเซอร์เข้าอีคิวเข้าครอสเข้าแอมป์ออกลำโพง แบบนี้คือคุมเสียงพีคทั้งระบบไปเลยครับ :beer: :cheer:
-
ผม มิก>อีคิว>ครอส ครับยังไงก็ต้องใช้แบบนี้ครับ ส่วนไมค์ผมใช้คอมเพรสเซอร์อินเสิร์ทคุมเอาครับ อยู่หมัดได้ดั่งใจโดยเฉพาะคนเมาเอาอยู่ อิอิอิ จะแหกหรือตะโกนมา เอาอยู่จริงๆๆๆ ;D :beer: :beer:
ขอร่วมเอาความรู้ด้วยครับทานจิตกร ขอดูรูปของท่านที่คุมบรรดาขี้เมาแหกปากตะโกนร้องเพลงหน่อยครับ (ขอดูหลาย ๆ อาจารย์)
-
ของผมไม่มีครับ อิอิ
-
ถ้าอยากใช้ EQ คุมไมค์.. ใช้สาย Insert ได้ครับ..
-
ถ้าอยากใช้ EQ คุมไมค์.. ใช้สาย Insert ได้ครับ..
มื้ออื่นสิถืออุปกรณ์เข้าไปช่วยสอนการทำสายหน่อยนะครับ อิอิ
-
ถ้าเอาอันแรกคัทมอนิเตอร์ ก็ต่อก่อนเข้าพาวเวอร์แอมป์ของมอนิเตอร์ครับ
ถ้าอันที่สอง ก็ต่อช่องอินเสิร์ทที่ มิกซ์ โดยเอาสัญญาณจากช่อง insert ที่มิกซ์ ไปวน in put และ out put ที่ EQ ครับ
โดยใช้สาย insert (ตัว Y)
ผมมีปัญหากับเสียงหวีดของมอนิเตอร์ครับ เลยต้องใช้วิธีนี้
เพราะนักร้องชอบให้เร่งเสียงมอนิเตอร์เยอะๆ บอกว่าไม่ค่อยได้ยิน สงสัยหูไม่ดี ;D
-
ผมมีปัญหากับเสียงหวีดของมอนิเตอร์ครับ เลยต้องใช้วิธีนี้
เพราะนักร้องชอบให้เร่งเสียงมอนิเตอร์เยอะๆ บอกว่าไม่ค่อยได้ยิน สงสัยหูไม่ดี ;D
ระบบใหญ่ๆเค้าก็ทำแบบคุณโด่งแหล่ะครับ
-
:thank1:
ยังได้อีก
-
เพราะผมนั่งนึกดูนึกไปและก็นึกมา hi mid low จากมิกส์ ออก actor คุมเสียงดนตรีก็น่าจะพอแล้วสำหรับชุด
ออกงานเทศกาลอย่างเรา เอ้าลองเอา q แยกออกมาคุมเฉพาะเสียงร้องดูดิ จะเป็นยังไง
เพราะมีอยู่ก็ไม่ได้ค่อยปรับอะไร (หรือต้องซื้ออีกตัว) เอาไว้ประดับบารมีไปงั้นๆ แหละ นึกขึ้นได้..
ผมว่าจะลองต่อและลองปรับเล่นๆ ดู ต่อแบบนี้ใช่ไหมครับ
recive-EQ- mix-actor หรือ Cross -แอมป์
:thank1: สำหรับทุกคำตอบครับ
ต้องอยู่ที่คนใช้หละครับว่าต้องการอะไร :th1: ใช้ EQ คัดเสียงร้องให้มีความละเอียด ใส หรือ กด แบบคอมเพรสเซอร์ ตามที่ผมเข้าใจครับ :beer: ผิดช่วยแนะนำด้วย :thank1:
-
ต้องอยู่ที่คนใช้หละครับว่าต้องการอะไร :th1: ใช้ EQ คัดเสียงร้องให้มีความละเอียด ใส
กด แบบคอมเพรสเซอร์ ตามที่ผมเข้าใจครับ :beer: ผิดช่วยแนะนำด้วย :thank1:
ความต้องการคือแบบแรกครับ
ถ้าแบบ2 ก็คงต้องขอคำแนะนำเพิ่มเติมแหละครับ
-
ระบบใหญ่ๆเค้าก็ทำแบบคุณโด่งแหล่ะครับ
เข้าขั้นมืออาชีพแล้วไงเรา อิๆ
ป่าวหรอกครับคือไปเห็นมือซาวน์ของออแกไนซ์ท่านนึงเขาพูดไว้
วันนี้ทำซาวน์บนเวทียาก เพราะว่าช่างไม่ได้คัทมอนิเตอร์ไว้ให้ ผมก็เลยจำๆ เอามาใช้
แต่ส่วนใหญ่ก็ได้ความรู้จากพี่ๆบ้านนี้แหละครับ เอาไปลองๆทำดูก็ลองผิด ลองถูกไป
-
ลองอ่านที่นี่ (http://202.143.151.53/pks/index.php?topic=205.0)ดูครับเผื่อได้ไอเดียครับ
-
ลองอ่านที่นี่ (http://202.143.151.53/pks/index.php?topic=205.0)ดูครับเผื่อได้ไอเดียครับ
สุดยอดเลยครับน้ายอด นี่ละมืออาชีพจริงๆครับ :thank1:
-
ความต้องการคือแบบแรกครับ
ถ้าแบบ2 ก็คงต้องขอคำแนะนำเพิ่มเติมแหละครับ
เสียงร้อง-EQ- mix-actor หรือ Cross -แอมป์ ลองดูครับเสียงน่าจะใส แต่ก็ลดปลายเสียงแหลมลงหน่อยหละกันครับ :hap3: ผมก็ยังไม่เคยลองเหมือนกัน :th1:
-
ลองวิธีแปลก ๆ ไหม ไม่ค่อยมีใครทำกัน
Insert --> EQ--->Compressor แล้ว return กลับ
ต้องมี EQ ของไมค์ 1 ชุด
-
ลองวิธีแปลก ๆ ไหม ไม่ค่อยมีใครทำกัน
Insert --> EQ--->Compressor แล้ว return กลับ
ต้องมี EQ ของไมค์ 1 ชุด
ไม่มี Com ครับ
-
ไม่มี Com ครับ
ซื้อ อิ อิ
-
ลองวิธีแปลก ๆ ไหม ไม่ค่อยมีใครทำกัน
Insert --> EQ--->Compressor แล้ว return กลับ
ต้องมี EQ ของไมค์ 1 ชุด
น่าสนใจแฮะ.. พี่นัน.ลองดูหน่อยดิ... ที่จริง.มิกซ์น่าจะมีช่อง Insert มาให้ซัก 2 รูเน๊าะ
-
อยากมีลองนำเขาดูเด้ อิอิ
-
น่าสนใจแฮะ.. พี่นัน.ลองดูหน่อยดิ... ที่จริง.มิกซ์น่าจะมีช่อง Insert มาให้ซัก 2 รูเน๊าะ
ใช้ช่อง Insert นั้นและครับ แต่ต่อ EQกับCompressor ด้วยกันที่ด้านหลัง
อธิบายด้วยการพิมพ์ไม่ค่อยถูก โทรมาถามได้
-
ผมมีปัญหากับเสียงหวีดของมอนิเตอร์ครับ เลยต้องใช้วิธีนี้
เพราะนักร้องชอบให้เร่งเสียงมอนิเตอร์เยอะๆ บอกว่าไม่ค่อยได้ยิน สงสัยหูไม่ดี ;D
สงสัยหูอี้...555
ผมคิดอยู่เหมือนกันว่าจะใช้คุมไมค์ ตัดความถี่เสียงที่เกิน ทุกวันนี้ใช้คอมเพรสเซอร์กันขี้เมาตะโกนอย่างเดียว
มี DriveRack ก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ไฟไม่พอก็ไม่กล้าใช้ ฝีมือยังไม่มีพอ
-
ใช้ช่อง Insert นั้นและครับ แต่ต่อ EQกับCompressor ด้วยกันที่ด้านหลัง
อธิบายด้วยการพิมพ์ไม่ค่อยถูก โทรมาถามได้
ถูกต้องครับ
ผมเคย ลงภาพไว้ให้อยู่ การต่อแบบนี้
มีทั้งข้อ ดี/เสีย
ถ้าปรับ EQ ไม่ถูกก้านที่หอนละก็ จาก เบา ๆ กลายเป็นหนักไป เลย นะครับ +เพียน มากมาย
เสียง OVER จีดจ้าด เลยละครับ
:devil:
http://www.karaoke-soft.com/smf/index.php?topic=34733.msg421327#msg421327
-
น่าสนใจแฮะ.. พี่นัน.ลองดูหน่อยดิ... ที่จริง.มิกซ์น่าจะมีช่อง Insert มาให้ซัก 2 รูเน๊าะ
อิอิอิ มี 2 รู แล้วตอนเสียบจะเสียบรูไหนก่อนน้อ.... :beer: :beer: ;D ;D
-
อิอิอิ มี 2 รู แล้วตอนเสียบจะเสียบรูไหนก่อนน้อ.... :beer: :beer: ;D ;D
ได้หมดครับขอให้มีเสียบพอ.. ;D ;D ;D
-
:beer: ของผมต่อง่ายๆ จากมิกซ์เข้าคอมเพรสเซอร์เข้าอีคิวเข้าครอสเข้าแอมป์ออกลำโพง แบบนี้คือคุมเสียงพีคทั้งระบบไปเลยครับ :beer: :cheer:
+10 ครับ
-
:beer: ของผมต่อง่ายๆ จากมิกซ์เข้าคอมเพรสเซอร์เข้าอีคิวเข้าครอสเข้าแอมป์ออกลำโพง แบบนี้คือคุมเสียงพีคทั้งระบบไปเลยครับ :beer: :cheer:
พี่กุ้ง.. ถ้า Mixer มีช่อง Main Insert ให้ใช้ช่องนั่นดีกว่าครับ.. (ต่อแบบ Mix Insert)
ปกติของพี่กุ้ง .. Mixer >> Compressor >> EQ >> Crosss >> Power >> Speaker
ลองต่อแบบนี้ดูครับ..
Mixer >> EQ >> Cross >> Power >> Speaker
แล้วเอา Insert มาเสียบที่ช่อง Main Insert ก็สามารถใช้งานได้เหมือนกันครับ..
แต่จะดีกว่าถ้าหาก Compressor มีปัญหาก็สามารถถอดออกได้ทันที.ไม่ต้องปิดเครื่องเพื่อเสียบสายใหม่
และอีกอย่าง. สามารถโยกมาใช้งานแบบ Channel Insert ได้เลยครับ เช่น ไมค์ เป็นต้น
** หากใช้ Compressor คุมทั้งระบบ. ผมว่าเสียงดนตรีอาจโดนกดไปด้วย.ทำให้เสียงเพลงไม่เป็นธรรมชาติครับ **
** พี่กุ้งลองทดสอบดูครับ. เพลงเดียวกัน.ความดังเท่ากัน แล้วฟังดูว่า. Insert Compressor กับไม่ Insert จะต่างกันไหม **
:thank1:
-
idol. ครับท่านแนะนำได้ดีครับ นับถือครับท่านอาจารย์พ.พล :thank1: :thank2:
-
เพราะผมนั่งนึกดูนึกไปและก็นึกมา hi mid low จากมิกส์ ออก actor คุมเสียงดนตรีก็น่าจะพอแล้วสำหรับชุด
ออกงานเทศกาลอย่างเรา เอ้าลองเอา q แยกออกมาคุมเฉพาะเสียงร้องดูดิ จะเป็นยังไง
เพราะมีอยู่ก็ไม่ได้ค่อยปรับอะไร (หรือต้องซื้ออีกตัว) เอาไว้ประดับบารมีไปงั้นๆ แหละ นึกขึ้นได้..
ผมว่าจะลองต่อและลองปรับเล่นๆ ดู ต่อแบบนี้ใช่ไหมครับ
recive-EQ- mix-actor หรือ Cross -แอมป์
:thank1: สำหรับทุกคำตอบครับ
ก็เอามาINSERT MIC ได้อยู่ ถ้าไม่ได้นำมาแก้ไขปัญหาเรื่อง Feedback ของไมค์ จนEQ บนCH ที่เสียบไมค์อยู่ไม่สามารถแก้ไขได้แล้วก็ไม่จำเป็นเลยสักนิด
ใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสมกับความจำเป็นครับผม จากผู้มีประสบการณ์จริง
-
อิอิอิ มี 2 รู แล้วตอนเสียบจะเสียบรูไหนก่อนน้อ.... :beer: :beer: ;D ;D
สะดวกรูใหน ก็เสียบรูนั้นครับ แล้วแต่ชอบ :o^: :o^: :o^: