ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)  (อ่าน 7206 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

vendetta

  • บุคคลทั่วไป
:( อาการก็คือ เมื่อเราติดตั้งโปรแกรมแล้ว ใส่ license key แล้ว โปรแกรมใช้ได้เรียบร้อยแล้ว

แต่พอเวลาเราปิดคอมไป หรือแค่รีสตาร์ทกลับมาเข้าวินโดว์ใหม่ โปรแกรมจะใช้ไม่อีกอ่ะครับ

เป็นทุกครั้ง ไม่ว่าจะลบโปรแกรมจนหมดจน แล้วลงใหม่อีกกี่ครั้ง ทีแรกนึกว่าเป็นที่วินโดว์

Format ไดว์ ลงวินโดว์ใหม่ (XP) ก็ไม่หาย :-\ เลยไม่รู้จะทำไงแล้วอ่ะครับ Error ตามภาพด้านล่างนี้เลยครับ



สเปคเครื่องครับ



Error Report
<?xml version="1.0" ncoding="UTF-16"?>
<DATABASE>
<EXE NAME="KaraPlayer.exe" FILTER="GRABMI_FILTER_PRIVACY">
    <MATCHING_FILE NAME="EmkMan.exe" SIZE="675580" CHECKSUM="0x54D8F92E" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0x0" LINKER_VERSION="0x0" LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" UPTO_LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" />
    <MATCHING_FILE NAME="fbclient.dll" SIZE="615936" CHECKSUM="0xDDA1CB24" BIN_FILE_VERSION="1.5.3.4870" BIN_PRODUCT_VERSION="1.5.3.4870" PRODUCT_VERSION="1.5.3.4870" FILE_DESCRIPTION="Firebird SQL Server" COMPANY_NAME="The Firebird Project" PRODUCT_NAME="Firebird SQL Server" FILE_VERSION="WI-V1.5.3.4870" INTERNAL_NAME="Firebird" LEGAL_COPYRIGHT="All Copyright (c) retained by individual contributors - original code Copyright (c) 2000 Inprise Corporation" VERFILEDATEHI="0x0" VERFILEDATELO="0x0" VERFILEOS="0x40004" VERFILETYPE="0x1" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0x0" LINKER_VERSION="0x0" UPTO_BIN_FILE_VERSION="1.5.3.4870" UPTO_BIN_PRODUCT_VERSION="1.5.3.4870" LINK_DATE="01/17/2006 11:06:52" UPTO_LINK_DATE="01/17/2006 11:06:52" VER_LANGUAGE="English (United States) [0x409]" />
    <MATCHING_FILE NAME="KaraPlayer.exe" SIZE="1559040" CHECKSUM="0x8B5801AC" BIN_FILE_VERSION="1.0.0.7" BIN_PRODUCT_VERSION="1.0.0.7" PRODUCT_VERSION="1.0.0.0" FILE_DESCRIPTION="" COMPANY_NAME="" PRODUCT_NAME="" FILE_VERSION="1.0.0.7" ORIGINAL_FILENAME="" INTERNAL_NAME="" LEGAL_COPYRIGHT="" VERFILEDATEHI="0x0" VERFILEDATELO="0x0" VERFILEOS="0x4" VERFILETYPE="0x1" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0x0" LINKER_VERSION="0x0" UPTO_BIN_FILE_VERSION="1.0.0.7" UPTO_BIN_PRODUCT_VERSION="1.0.0.7" LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" UPTO_LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" VER_LANGUAGE="Thai [0x41e]" />
    <MATCHING_FILE NAME="LyrEdit.exe" SIZE="492363" CHECKSUM="0x29B502DC" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0x0" LINKER_VERSION="0x0" LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" UPTO_LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" />
    <MATCHING_FILE NAME="Register.exe" SIZE="699392" CHECKSUM="0x5E239F22" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0x0" LINKER_VERSION="0x0" LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" UPTO_LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" />
    <MATCHING_FILE NAME="sfsynth.dll" SIZE="339456" CHECKSUM="0x291728A1" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0x0" LINKER_VERSION="0x10000" LINK_DATE="02/19/2007 23:24:12" UPTO_LINK_DATE="02/19/2007 23:24:12" />
    <MATCHING_FILE NAME="unins000.exe" SIZE="684313" CHECKSUM="0xFFD19E84" BIN_FILE_VERSION="51.46.0.0" BIN_PRODUCT_VERSION="51.46.0.0" PRODUCT_VERSION="0.0.0.0" FILE_DESCRIPTION="Setup/Uninstall" COMPANY_NAME="" PRODUCT_NAME="Inno Setup" FILE_VERSION="51.46.0.0" ORIGINAL_FILENAME="" INTERNAL_NAME="" LEGAL_COPYRIGHT="Copyright (C) 1997-2007 Jordan Russell. Portions Copyright (C) 2000-2007 Martijn Laan." VERFILEDATEHI="0x0" VERFILEDATELO="0x0" VERFILEOS="0x4" VERFILETYPE="0x1" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0x0" LINKER_VERSION="0x0" UPTO_BIN_FILE_VERSION="51.46.0.0" UPTO_BIN_PRODUCT_VERSION="51.46.0.0" LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" UPTO_LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" VER_LANGUAGE="English (United States) [0x409]" />
    <MATCHING_FILE NAME="VideoMan.exe" SIZE="954740" CHECKSUM="0xBD93A6AC" BIN_FILE_VERSION="2.0.0.17" BIN_PRODUCT_VERSION="2.0.0.17" PRODUCT_VERSION="1.0.0.0" FILE_DESCRIPTION="" COMPANY_NAME="" PRODUCT_NAME="" FILE_VERSION="2.0.0.17" ORIGINAL_FILENAME="" INTERNAL_NAME="" LEGAL_COPYRIGHT="" VERFILEDATEHI="0x0" VERFILEDATELO="0x0" VERFILEOS="0x4" VERFILETYPE="0x1" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0x0" LINKER_VERSION="0x0" UPTO_BIN_FILE_VERSION="2.0.0.17" UPTO_BIN_PRODUCT_VERSION="2.0.0.17" LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" UPTO_LINK_DATE="06/19/1992 22:22:17" VER_LANGUAGE="Thai [0x41e]" />
</EXE>
<EXE NAME="kernel32.dll" FILTER="GRABMI_FILTER_THISFILEONLY">
    <MATCHING_FILE NAME="kernel32.dll" SIZE="983552" CHECKSUM="0xBA51CABB" BIN_FILE_VERSION="5.1.2600.2687" BIN_PRODUCT_VERSION="5.1.2600.2687" PRODUCT_VERSION="5.1.2600.2687" FILE_DESCRIPTION="Windows NT BASE API Client DLL" COMPANY_NAME="Microsoft Corporation" PRODUCT_NAME="Microsoft® Windows® Operating System" FILE_VERSION="5.1.2600.2687 (xpsp.050527-1521)" ORIGINAL_FILENAME="kernel32" INTERNAL_NAME="kernel32" LEGAL_COPYRIGHT="© Microsoft Corporation. All rights reserved." VERFILEDATEHI="0x0" VERFILEDATELO="0x0" VERFILEOS="0x40004" VERFILETYPE="0x2" MODULE_TYPE="WIN32" PE_CHECKSUM="0xF576C" LINKER_VERSION="0x50001" UPTO_BIN_FILE_VERSION="5.1.2600.2687" UPTO_BIN_PRODUCT_VERSION="5.1.2600.2687" LINK_DATE="05/28/2005 02:38:33" UPTO_LINK_DATE="05/28/2005 02:38:33" VER_LANGUAGE="English (United States) [0x409]" />
</EXE>
</DATABASE>

รบกวนท่าน x-men ช่วยวิเคราะห์ปัญหาด้วยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ :'(

vendetta

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2007, 16:20:24 น. »
 :'( ฮือ ๆ ... ไม่มีใครช่วยเลย ... :'(

ออฟไลน์ x-men

  • ผู้พัฒนาโปรแกรม
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • *****
  • กระทู้: 4840
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: วันที่ 14 กันยายน 2007, 16:44:08 น. »
1.ลองหา Windows XP ตัวเต็มมาติดตั้งแล้วทดสอบดูครับ
2.ลบไฟล์ C:\Windows\x-karaoke.ini แล้วเข้าใหม่

vendetta

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: วันที่ 15 กันยายน 2007, 07:30:18 น. »
 :-[ สงสัย จะเจอตัวการแล้วครับ จากที่ลองนู่นลองนี่อยู่วันนึงเต็ม ๆ เลย :-\

 คาดว่า ปัญหาของผม น่าจะมาจากไวรัสอะไรซักอย่างครับ คือมันจะโจมตีไฟล์ทุกอย่างที่เป็นนามสกุล .exe ครับ

 แฮนดี้ไดว์ผมก็ติดมาด้วย มันทำลายข้อมูลที่เป็นนามสกุล .exe ในแฮนดี้ไดว์ผมหมดเลยอ่ะ ... นี่ก็เลยต้องฟอร์แมทฮาร์ดดิสก์ทั้งไดว์ C: และไดว์ D: เลย :-\

 เลยต้องขอ License key ใหม่อีกครั้งเลย .. ของเก่าใช้ไม่ได้ไปและ ท่านใดมีข้อมูลไวรัสดังกล่าว ช่วยนำข้อมูลมาเผยแพร่หน่อยนะครับ จะได้หาวิธีป้องกันอ่ะครับ

 กลัวว่า มันจะกลับมาอีกน่ะ :-[

ออฟไลน์ กุ้งดีโฟร์ดี(Kungd4d)

  • คณะก่อการ
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • ***
  • กระทู้: 8723
  • HL#6C88488C : 7D2D1563 จอมยุทธเอ็กซ์
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: วันที่ 15 กันยายน 2007, 09:08:09 น. »
 ;D แล้วไวรัสที่ว่าเนี่ยมันชื่ออะไรครับ จะได้ระวังไว้ ก่อนฟอแมทท่านได้แบ็คอัพไฟล์ไลเซ่นร์ไว้หรือเปล่าครับ หากว่าแค่ฟอแมทคงไม่น่าถึง
ขนาดต้องขอใหม่ครับ ;D ;D

ออฟไลน์ จูเนียร์

  • คณะก่อการ
  • ระดับ 5
  • ***
  • กระทู้: 1546
  • HL#7C06BEF7, 740FB2AF, 4F62EF19(X-MEN)
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: วันที่ 15 กันยายน 2007, 21:23:05 น. »
ลองโหลดโปรแกรมนี้ไป SCAN ในเครื่องดูก่อนครับ ผมใช้ดูแล้วได้ผลดีครับ

KillGodzilla4
http://www.aphonda.co.th/Download/KillGodzilla4.zip

เวลา run program ก้อเสียบ handy drive คาไว้ด้วย มันก้อจะกำจัดให้เองเลย



vendetta

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: วันที่ 17 กันยายน 2007, 08:12:28 น. »
;D แล้วไวรัสที่ว่าเนี่ยมันชื่ออะไรครับ จะได้ระวังไว้ ก่อนฟอแมทท่านได้แบ็คอัพไฟล์ไลเซ่นร์ไว้หรือเปล่าครับ หากว่าแค่ฟอแมทคงไม่น่าถึง
ขนาดต้องขอใหม่ครับ ;D ;D

ประมาทเลินเล่อเองครับ :P เลยลืมแบ็คอัพไป ซวยไปครับ เหอ ๆ ๆ ...

อ้างถึง
ลองโหลดโปรแกรมนี้ไป SCAN ในเครื่องดูก่อนครับ ผมใช้ดูแล้วได้ผลดีครับ

KillGodzilla4
http://www.aphonda.co.th/Download/KillGodzilla4.zip

เวลา run program ก้อเสียบ handy drive คาไว้ด้วย มันก้อจะกำจัดให้เองเลย

ขอบคุณสำหรับโปรแกรมครับ

poom

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: วันที่ 17 กันยายน 2007, 08:26:11 น. »
 ;D แก้ปัญหาได้รึยัง ครับ


ออฟไลน์ อู๊ด โคจร

  • ลงทะเบียน HL
  • ขี้โม้ระดับสุดยอด
  • *
  • กระทู้: 6842
  • You'll never drunk alone
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: วันที่ 17 กันยายน 2007, 08:45:05 น. »
ดีใจด้วยนะครับที่ค้นพบสาเหตุแห่งปัญหา ไอ้ผมจะมาช่วยก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรครับ ความสามารถไม่พอ
แต่ยังไงก็ตามหลังจากที่ท่านเริ่มต้นลงโปรแกรมสมบูรณ์แล้ว แนะนำให้ใช้โปรแกรม Roll Back สิครับ
ที่ท่านครูภูม ท่านแนะนำวิธีการไว้ที่บ้านออนซอนครับ ลองดูนะครับ ผมใช้อยู่ช่วยผมได้มากเลยละครับ

poom

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: วันที่ 17 กันยายน 2007, 08:58:30 น. »
ดีใจด้วยนะครับที่ค้นพบสาเหตุแห่งปัญหา ไอ้ผมจะมาช่วยก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรครับ ความสามารถไม่พอ
แต่ยังไงก็ตามหลังจากที่ท่านเริ่มต้นลงโปรแกรมสมบูรณ์แล้ว แนะนำให้ใช้โปรแกรม Roll Back สิครับ
ที่ท่านครูภูม ท่านแนะนำวิธีการไว้ที่บ้านออนซอนครับ ลองดูนะครับ ผมใช้อยู่ช่วยผมได้มากเลยละครับ

 ;D ที่นี่ก็มีครับ.................
ใช้ UNDO กับท่านที่ชอบลองติดตั้ง Vsti + โปรแกรม ต่าง ๆ จนทำให้ Windows มีปัญหา..
http://www.karaoke-soft.com/extreme/index.php?option=com_smf&Itemid=17&topic=1399.0

ปล. รับรองว่าป้องกันไวรัสเกาะ ไดร์ฟ C:\ ได้ 100%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 17 กันยายน 2007, 09:00:52 น. โดย ครูภูม »

vendetta

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีปัญหากับเครื่องโน๊ตบุ๊คครับ ... (เข้ามาช่วยทีครับ)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: วันที่ 17 กันยายน 2007, 14:56:20 น. »
;D ที่นี่ก็มีครับ.................
ใช้ UNDO กับท่านที่ชอบลองติดตั้ง Vsti + โปรแกรม ต่าง ๆ จนทำให้ Windows มีปัญหา..
http://www.karaoke-soft.com/extreme/index.php?option=com_smf&Itemid=17&topic=1399.0

ปล. รับรองว่าป้องกันไวรัสเกาะ ไดร์ฟ C:\ ได้ 100%

ขอบคุณ ครูภูมิ มากครับ ปัญหาผม ได้รับการแก้ไขแล้วครับผม อิ อิ ;D

จัดการ Format ทั้ง 2 ไดร์ ไปเลย ... ดูซิว่ามันจะยังมีที่จะอยู่อีกมั้ย เหอ ๆ ๆ ... :laugh: