เยี่ยมเลยคับ หลักการคล้ายกับ Hypersonic นะคับ น้ำหนักเบาเป็นอีกเสียงนึง ปานกลางเป็นอีกเสียงนึงแล้วตีแรงๆมันก็ดังอีกแบบนึง ได้อารมณ์เหมือนของจริงคับ ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆอย่างนี้ครับท่าน
ใช้แล้วครับ เหมือนกับ Hyper เลยครับ จริงๆแล้วหากเราไม่ไปกังวลเรื่องน้ำหนักตัวของ SF แล้วละก็เราก็จะสามารถเพิ่มรายละเอียดของเสียงเข้าไปให้ใกล้เคียงกับการเล่นสดได้ เพียงแต่ต้องใส่
รายละเอียดเข้าไปเพื่อให้มันสามารถใช้งานได้กว้างและมีความหลากหลาย ส่วนมากผมจะกำหนดให้แต่ละเสียง ไม่เกิน 3 เรเยอร์ คือที่ 0-65 หากเป็น kick ที่ความถี่นี้ จะให้เสียงในแบบที่ต่ำและ
เบามาก ท่านสามารถ ใช้วิธี เลือนคีย เอาแล้วฟังเสียงดู ให้ได้เสียงที่ต่ำมากๆ แล้วทำการก๊อปวางทำชัก 2ชุดดูก่อน แล้วเร่งความดังของทั้ง 2 ชุดให้สุด เพราะเมื่อนำไปใช้งานจริง หากไม่ทำอย่างนี้แล้ว
เสียงแทบจะไม่ได้ยินซึ่งเป็นปัญหาของ SF เราก็เลยต้องเร่งให้ดังๆเพื่อที่จะทำให้ได้ยินเสียงแบบนั้น
ส่วนค่าที่ สอง หากเป็น kick ก็จะประมาณ 65-119 ซึ่งเป็นเสียงปกติ ก็ปรับตามปกติครับ
ส่วนค่าที่ สาง หากเป็น kick ก็จะประมาณ 120+127 แต่เสียงให้ลดความดังลงนิดหน่อยเอาประมาณ 10 ก็พอ ส่วนเสียงควรจะทำให้มีความสูงขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ก็ทำโดยใช้เลือน ค่ยเอาแล้ว
ฟังเสียงดู ที่อธิบายให้ฟังนั้นในที่นี้หมายถึงมีเสียง kick อยู่ชุดเดียงแต่ต้องการจะทำให้มันมีความสมจริงมากขึ้น
ในส่วนของ สแน นั้น ผมก็จะใช้ค่าเดี่ยวกัน แต่จะใช้วิธี นี้แทน คือ 0-64 ให้ติดลบ -2 และ 65-119 ให้เป็นค่าปกติ และ 120-127 ก็เพิ่มเข้าไปอีก 2 คีย ครับ ให้ไปปรับที่ค่า Coarse Tune
ต่อไปเป็น Tom ผมจะใช้แค่ 2 เรเยอร์ เสียงปกติ ก็จะอยุ่ที่ประมาณ 0-64 ส่วนอีกเสียงจะเป็นเสียงที่แหลมขึ้นมาอีกหน่อยก็จะอยู่ที่ 65-127
ยังมีอีกเยอะครับในแต่ละเสียง จะให้ค่าที่ไม่เหมือนกัน ท่านต้องนำไปปรับกันเอาเอง หากสงสัยอะไร ก็ถามมาได้ครับหากผมรู้ผมก็จะช่วยตอบให้ครับ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดในการทำ SF รู้กันคน
ละนิดแล้วนำมา แชร์ กัน ก็จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆ ท่านที่สนใจในเรื่องของ SF ครับ
ลองมาฟังเสียง กี่ตาร์หลายเสียงในเบอร์เดียวดูกันครับ ผมใช้วิธี นำเอาเสียงกี่ตาร์ เบอร์ 24 26 27 28 29 30 นำมารวมกันแล้วทำการปรับที่ ค่าของ Velocity Range
http://upload.one2car.com/download.aspx?pku=1C234899876[JYIHEI9Y81LDFE[75E