0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
..............ท่านหลวงเก่ง..สาธยายเรื่องเครื่องยนต์....ผมพาลนึกไปถึงเรื่อง....เมีย...ยังไงไรู้............ถ้า overhall ได้ก็ดีนะ...........ขอขอบคุณ
ลูกสูบถ้าไม่พอมาเอาที่ผมนะครับ มีอยู่ 6 ลูก ของ Nissan PE6T Sent from my GT-N7000 using Tapatalk
ท่าน ผอ. ถ้าเป็นเมีย ผมแนะนำให้ เอาเชียงกง หรือ มือหนึ่ง ครับ โอเวอฮอน ไม่คุ้มครับ. อิอิอิ
คุณอามานพทำที่อู่ไหนครับ ฝีมือช่างเป็นอย่างไรบ้างครับเผื่อต้องใช้บริการบ้างครับ
สี่เหตุความเชื่อ เชื่อมั่น เชื่อมือ เชื่อถือ เชื่อใจ อันจะนำสู่ผลคือ "ศรัทธา"
เสร็จหรือยังครับ
]ขอบคุณท่าน 700-1 สำหรับรถใช้งานระหว่างซ่อม
แหม...พี่ 700-1 น่าจะปล่อยให้ขึ้นรถเมล์ซะให้เข็ด จะได้ไม่เหยียบตะพึดตะพือจนพังอย่างนี้ :hap3:
ในฐานะที่อยู่ติดอู่จะโอเวอร์ฮอล หรือเปลี่ยนเครื่อง ช่างชอบทั้งนั้นเปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นเก่าญี่ปุ่น ช่างได้ค่าวางไม่มากแต่ได้เงินไวโอเวอร์ฮอล ได้ค่าแรงค่าอะไหล่นิดๆหน่อยๆมากกว่ายกเครื่องเปลี่ยน แต่ได้เงินช้าสักหน่อยจากประสบการณ์ที่เจอมา ในการโอเวอร์ฮอลเครื่องเวลาเปลี่ยนอะไหล่มักเปลี่ยนแค่ไม่กี่อย่าง แหวน ลูกสูบ กระบอกสูบ ชาร์ปอก/ก้าน วาล์วบางตัว ประเก็นฝา ถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้ง แต่อะไหล่อื่นๆมักไม่ค่อยเปลี่ยน ทำให้จุดต่างๆเหล่านี้แหละที่จะเกิดปัญหาในอนาคตเพราะมันหมดอายุใกล้เคียงกัน แต่สำหรับการเปลี่ยนเครื่องเก่าญี่ปุ่น ส่วนใหญ่มีอายุใช้งานไม่มาก เป็นเมืองหนาว และใช้งานไม่หนักเหมือนบ้านเรา อีกทั้งชิ้นส่วนต่างๆมีคุณภาพค่อนข้างดีกว่าบ้านเราผมอยู่กับอู่มาเป็นสิบปี การเปลี่ยนเครื่อง(ที่ช่างเป็นคนไปเลือก)มักไม่ค่อยเจอปัญหาและใช้ได้นานทนทาน ต่างจากการโอเวอร์ฮอลที่มักไม่ค่อยเจออะไหล่แท้ส่วนมากเป็นอะไหล่เทียบ การใช้งานทนนานสู้ยกเครื่องเปลี่ยนไม่ค่อยได้
อ้าวนึกว่าเสร็จแล้ว
ไม่เคยคิดครับ ผมเชื่อใจ
แม็กสวยดีนะครู อิ อิ