เมื่อวานได้เข้าไปโรงงาน R2E ของท่าน 700-1
เนื่องจากเจ้าลูกชาย 4WD มีอาการไม่ดีเท่าไหร่
บริเวณอ่างน้ำมันเกียร์มีคราบน้ำมัน ผมสันณิฐานว่าซีลที่ทาตอนซ่อมบำรุงเกียร์เสื่อมสภาพ
จัดการซื้อสิ่งที่คิดว่าจะใช้เข้าไป เจ้ากล่องฟ้าๆ เป็นซีลกาวดำยี่ห้อโตโยต้า ราคาสองพันบาทเลย
น้องๆ ช่วยกันรุม
ถอดอ่างน้ำมันเกียร์ ลงมาทำความสะอาด
ทา seal packing รอบขอบอ่าง
เจ้านี่คือสาเหตุที่น้ำมันซึม ทำการเปลี่ยนซะ
ไหนๆ ก็ต้องเสียน้ำมันเกียร์ของเดิมอยู่แล้ว
ติดตั้ง oil transmission cooler เข้าไปเลย
แล้วกัน ผมเลือกยี่ห้อของอเมริกา ดูขนาด
ให้เหมาะกับรถเรา เครื่อง 3000 auto
ติดตั้งแบบภาพ A
ขากลับบ้าน สังเกตุจาก front เครื่องเสียงที่ติดรถ
ซ้ายเป็นความเร็วรอบของรถ
กลางอุณหภูมิหม้อน้ำ
ขวาอุณหภูมิระบบส่งกำลังเกีย์หลังติดตั้ง oil cooler
หลังจากติดตั้ง oil cooler รู้สึกได้ว่าการตอบสนอง
ช่วงที่รถเปลี่ยนเกียร์นิ่มนวล ขับมีความสุข
เป็นแนวทางเผื่อมีคนสนใจทำบ้าง
Sent from my iPhone using Tapatalk