0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น่าภูมิใจออกครับคนรุ่นนี้มีโอกาศ ซ่อมตะเกียงลาน ซ่อมตะเกียงเจ้าพายุเป็น นาฬิกาไขลาน เครื่องเสียงยุคแรกๆก็เป็นหลอดระบบโมโน แผ่นไวนิล เทปเรียว เทป8แทร็ค แผ่นไวนิล คนรุ่นใหม่ๆไม่มีโอกาศนั้นเลย ไม่รู้แม้กระทั่งเสียงอนาล๊อคแท้ๆในยุคนั้นเป็นเช่นไร
ผมไม่ทันแผ่นกระดานชนวน อิอิ
ผมยังทันได้ใช้ครับกระดานชนวน และถุงกระดาษลายตาหมากรุก หิ้วไปโรงเรียนทุกวันครับ 555
รูปมาไม่ทันได้ดู วันนี้จะปรับกระเดื่องให้จิกๆ กับฟลอร์ทอมให้ตูมๆ ซะหน่อย นึกไม่ออกจะปรับย่านไหนดีเสร็จงานแล้วถึงมาเห็นกระทู้ เสียดาย
ผมเดาๆทำมานาน พอมาเห็นรูป ที่เดาๆทำมานั้น คนอื่นเขาก็ทำเหมือนกันกับเราด้วยขอบคุณ จขกท. ครับ ผมตามอ่านทุกกระทู้แต่ไม่มีเวลาตอบ ครับ
-แบบนี้อยู่เฉย ๆ....ครับ..ดีที่สุด..
ได้ความรู้...
ผมยังทันใช้กระเป๋าหิ้วตราดาวเทียมไปโรงเรียนอยู่ครับ
ทฤษฎีการเรียนรู้มีหลายทฤษฎีครับ ทฤษฎีการเรียนรู้ (อังกฤษ: learning theory) การเรียนรู้คือกระบวนการที่ทำให้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ความคิด คนสามารถเรียนได้จากการได้ยินการสัมผัส การอ่าน การใช้เทคโนโลยี การเรียนรู้ของเด็กและผู้ใหญ่จะต่างกัน เด็กจะเรียนรู้ด้วยการเรียนในห้อง การซักถาม ผู้ใหญ่มักเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ที่มีอยู่ แต่การเรียนรู้จะเกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่ผู้สอนนำเสนอ โดยการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนและผู้เรียน ผู้สอนจะเป็นผู้ที่สร้างบรรยากาศทางจิตวิทยาที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ ที่จะให้เกิดขึ้นเป็นรูปแบบใดก็ได้เช่น ความเป็นกันเอง ความเข้มงวดกวดขัน หรือความไม่มีระเบียบวินัย สิ่งเหล่านี้ผู้สอนจะเป็นผู้สร้างเงื่อนไข และสถานการณ์เรียนรู้ให้กับผู้เรียน ดังนั้น ผู้สอนจะต้องพิจารณาเลือกรูปแบบการสอน รวมทั้งการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียน. ผมชอบทฤษฎีปฏิบัตินิยม (Pragmatism- อ่าน แพร้กมาติสซึ่ม) ปฏิบัตินิยม (Pragmatism) ปฏิบัตินิยมเชื่อว่าความรู้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต ความคิดเป็นเครื่องมือของการกระทำ ความคิดที่เอาไปใช้ไม่ได้ก็เป็นสิ่งไร้ความหมายการรู้ การจำ และจิตนาการก็คือ การปรับตัวให้เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมของสิ่งที่มีชีวิตนั้นเองความคิดมิใช่เป็นเพียงสิ่งที่มีในจิต หรือเป็นเพียงการถ่ายแบบความจริงเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่มีพัฒนาการไปตามพัฒนาการของชีวิต และเป็นสิ่งที่ขึ้นอยู่กับความเกี่ยวข้องกันของอินทรีย์กับสิ่งแวดล้อม สติปัญญาหรือความรู้เป็นสิ่งที่ช่วยให้มนุษย์บรรลุเป้าหมายของชีวิต ปฏิบัตินิยมเห็นว่าในขณะที่เรายังไม่รู้โครงสร้างของมนัส (ความคิด) จึงควรยึดประสิทธิภาพในการปฏิบัติไปก่อนขออภัยครับ เนื้อหายาวไปนิด เผอิญครูเรียนมาทางนี้อยากให้คุณๆรู้บ้าง