สิ้นสุดยุคทองเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนดญ์ญี่ปุ่น?
เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ญี่ปุ่นกาลังสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดให้แก่แบรนด์จีนและเกาหลี โดยเฉพาะที่ ในตลาดเกิดใหม่อย่างอาเซียนและจีน รวมถึงไทย เป็นผลให้ผู้ผลิตและจัดจาหน่ายสินค้าแบรนด์ ญี่ปุ่นในไทยเผชิญกับรายได้ที่ลดลง
โทรทัศน์และเครื่องซักผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ญี่ปุ่นที่สูญเสียส่วนแบ่งการตลาดในไทย ในขณะ ที่ตู้เย็นมีสัญญาณที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าว
อ่านเพิ่ม:
https://www.scbeic.com/th/detail/file/product/1978/ebtdmnln7o/Note_Th_สิ้นสุดยุคทองเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ญี่ปุ่น_final.pdf (https://www.scbeic.com/th/detail/file/product/1978/ebtdmnln7o/Note_Th_สิ้นสุดยุคทองเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ญี่ปุ่น_final.pdf)