...วันนี้มีแขกผู้ใหญ่มาเยี่ยม เลยลองบันทึกโดยนำคอมเม้นท์ทั้งหลายมาปรับปรุง ไม่ทราบว่าดีขึ้นหรือเละกว่าเดิม เชิญจัดหนักคร๊าบบบบบบ!!
https://soundcloud.com/user407555435/0a-1
https://soundcloud.com/user407555435/153452a
https://soundcloud.com/user407555435/ikgsz4oklllx
รอเรื่องแยกไลน์ 7.1 5.1 เขาลงตัวกันแล้ว มาว่ากัน ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว แต่ละเคสไม่เหมือนกันนะครับ
ทั้งสามเพลง ไม่มีบาลานซ์แชนแนลเลย เสียงร้องเสียงดนตรีคนละระดับเสียง แบบนี้ไม่ต้องใช้มิกเซอร์ก็ได้มั้ง
เอฟเฟคท์แบบนี้ ถ้านักร้องอาชีพจริงๆมันด่าตายเลย เพลงแรกความถี่เสียงกลองฟลอทอมบุ้งมาก (ย่านโลว์)
เพลงที่สอง สะระอุ กับสะระโอ มีปัญหา แก้ได้ด้วยใช้ RTA ที่แชนแนลไมค์หาให้เจอแล้วกดลงระหว่างเล่นสด
ถ้าเป็นมิกซ์ดาวน์แก้โดยยกความถี่ที่เราคิดว่าใช่ที่มีปัญหา แล้วรูดช้าๆไปหา พอเจอมันจะฟุ้งออกมาเลย เราก็กด
มันลง ที่ว่ารูดหานี่ทำบนจอไอแพดนะ เพลงที่สามผ่านครับ ไม่เมนท์
เวลาเข้าท่อนดนตรีโซโล เพิ่มความดังซักหน่อย พอเข้าร้องเราก็เบาลง เมโลดี้เพลงจะได้ต่อเนื่อง ไม่ขาดอารมณ์เพลง
ถ้าแยกไลน์ก็ดันไลน์ชิ้นดนตรีที่โซโล่ เวลาเขาทำเพลงเขาคิดกันจะตายเรื่องตัวโน๊ต ที่จะนำมาเป็นอินโทร มาเป็นโซโล่
เลือกเครื่องดนตรีว่าเครื่องมือไหนจะให้อารมณ์เพลงเดียวกันกับความรู้สึกของเพลง แต่เวลาเรามาเปิดก็เปิดๆกันไป ไม่สนใจ
เพราะฉนั้นเวลาในงาน เป็นคาราโอเกะ แจะแยกไลน์ จะใช้เครื่องเสียงเทพขนาดไหน สายสัญญานเทพขนาดไหน ใช้DACเทพ
ถ้าแค่เปิดๆกันไป ไม่รู้จักมิกซ์ มันก็ออกมาเป็นคาราโอเกะวันยังค่ำ แตกต่างมากมายจากวงดนตรีเล่นสด(ดีๆ) เขารู้จักใครจะเบา
ใครจะดัง ท่อนไหนคลอท่อนไหนโซโล่ ผมก็เลยสงสัยว่าจะแยกไลน์กันเพื่ออะไร ถึงกับมีต่อว่าต่อขานกันเลยเชียว
เป็นไงจัดหนักไปไหมเนี่ย
ฝนหายแล้ว คืนนี้น่าจะรอด พัทยาเมืองน้ำ