ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่าผมไม่ใช่นักดนตรีและเล่นดนตรีไม่เป็นแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ทุกครั้งที่มีโอกาสร่วมฟังทดสอบก็จะต้องสอบถามนักดนตรีตัวจริงตลอดเวลาว่าเสียงดนตรีชิ้นนั้น ๆ ควรจะเป็นเช่นไร จากการที่ได้ทดลองกันเมื่อวานนี้ได้ข้อสรุปขึ้นมาอย่างหนึ่งว่า ในการปรับเสียงคาราฯ นั้น จะต้องติดตั้งเครื่องเสียงให้ครบเซ็ทที่ใช้งานจริง ๆ และต้องมีบริเวณกว้างพอมิฉะนั้นเสียงที่เราปรับว่าดีแล้ว ก็จะไม่สมบูรณ์พอที่จะนำไปใช้ออกงานจริง เมื่อวานได้มีโอกาสนำซาวน์ฟ้อนหลาย ๆ ท่านที่พวกเราคิดว่าเสียงดีมาลองเล่นกัน แล้วนำจุดเด่นของซาวน์ฟ้อนแต่ละตัวมาคุยแลกเปลี่ยนกันยังมีแนวคิดร่วมกันเลยว่าหากเชิญท่านเจ้าของซาวน์ฟ้อนที่มีอยู่ไม่เกิน 4-5 ท่าน (แต่อาจจะมากกว่านี้ก็ได้เพราะพวกเราอาจยังไม่เคยได้ฟัง) มาร่วมปรับปรุงซาวน์ฟ้อนร่วมกัน คงจะเป็นประโยชน์ต่อวงการคาราฯ เป็นอย่างมาก เช่น ในความรู้สึกส่วนตัวผม (ซึ่งท่านอีทีพิจิตรก็เห็นด้วย) ผมเห็นว่ากระเดื่องของ อ.วรวุฒิ นั้น แทบไม่ต้องอาศัยตัวช่วยจากอีมูเลยก็ออกมาสุดยอด เพราะเสียงกระเดื่องของท่าน อ.วรวุฒิ มันมีพลังเหมือนกับผู้เล่นตั้งใจเล่น แต่ตัวที่ได้ลองเมื่อวานและผ่านการฟังของนักดนตรีอาชีพแล้วว่าใช้ได้ พื้นฐานเดิมเสียงกระเดื่องมันเหมือนคนเล่นไม่เต็มใจเล่นและขาดพลัง หมอหนึ่งจึงต้องหาตัวช่วยมาเติมให้โดยเฉพาะการปรับบางอย่างเห็นแล้วท้อใจคือปรับจนสุดสไลด์ที่มีเลยทีเดียว ในส่วนของตู้ซับที่ลองนั้นยอมรับว่าลึก แรงและน่าฟังมาก จนคิดในใจอยากเพิ่มเป็นข้างละ 4 แบบหมอหนึ่งบ้าง แต่ก็คงจะไม่มีโอกาสเพราะหากเพิ่มจริง ๆ คงต้องย้ายตัวเองออกมานอนนอกบ้านแน่ ๆ