ผมก็เป็นช่างคอมมานาน support ให้มาหลายบริษัท เบื่อตรงต้องมานั่ง backup ข้อมูลของลูกค้าตลอด ใน my document บางคนถึงกับออกตัวเลยว่า ถ้าหาย " ฆ่าน้องตายแน่ " เลยตอนหลังผมก็เลยใช้วิธีการย้าย ไปไว้ในไดร์ D:,E: แล้วแต่จะมีไว้ให้ เพื่อให้เวลา save ข้อมูลก็วิ่งไปเก็บที่ไดร์ ที่ยิง path เข้าไปเลยคับ กันไว้ดีกว่าแก้ งานบางอย่างสำคัญมากๆคับ ไม่ต้องมานั่งเสียเวลากู้ให้ปวดหัว ผมเชื่อว่าหลายๆคน คง save งานใน My Document กันซะส่วนมากนะคับ ผมเลยมาบอกวิธีการย้าย Mydocument ซึ่งปกติจะอยู่ใน ไดร์ " C:\Documents and Settings\Degkorat " กันนะคับ
เริ่้มกันเลยดีกว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลา อย่างแรก ไปที่หน้าจอ Desktop นะคับ
ทีนี้เราลองมาย้ายไปสำรองไว้ที่อื่นกันคับ *ให้คลิกขวา ที่ My Document เลือก properties* ดังภาพ
แล้วคลิกที่ move
จากนั้นเลือก ไดร์ที่เราจะเก็บ ดังตังอย่างผมจะเก็บไว้ใน ไดร์ E: นะคับ " E:\My Document " (ย้ำเวลาเลือก path มันจะมาแค่ ไดร์ "E:\" ให้เราพิมพ์ "My Document" เข้าไปด้วย ไม่งั้นจะไม่สร้าง Folder ให้นะคับ)
ต่อไปให้ตอบ Yes คับ
แล้วก็ตอบ Yes อีกทีคับ
จากนั้นก็จะทำการโหลดไฟล์ไปไว้ใน path ที่เราไปสร้างไว้คับ
ทีนี้เราก็จะมี My Document ไว้ใน ไดร์ E: กันแล้วคับ
สังเกตุเมื่อเราคลิก เลือกดูครั้งต่อไป path ที่เราเก็บไ้ว้ก็จะยังอยู่ใน ไดร์ E: ที่เราสำรองไว้ ถึงแม้เราจะ save งานไว้ใน my document ก็ตาม เอกสารของท่านทุกอย่างก็จะไปเก็บไว้ใน ไดร์ E:\My Document ตลอดไปหมดห่วงเวลา window มีปัญหา คับ ไม่ต้องกลัวไฟล์งานจะหาย