ขอบคุณครับป๋า แล้วเพลงบัวลอยนี่เป็นไปตามข้อสังเกตเรื่องจังหว่ะตกจังหว่ะยกของกลองที่พี่ป้อมเคยบอกหรือปล่าว
ใครมันจะส่ง (roll) กลองสแนร์ได้เท่ากันทุกตัวโน๊ตขนาดนั้น มันอยู่ที่คนทำเขาน่าจะไม่สนใจเรื่องน้ำหนัก
หรืออาจไม่เข้าใจเรื่อง crescendo (a gradual increase in loudness in a piece of music.)
เรื่องนี้ต้องให้คนทำที่เขาเกิดอยากจะสนใจเรื่องน้ำหนักดนตรี ให้เขาไปเรียนกับ อ.ภู ลูกศิษย์ โก้ MR. Saxman
เพราะว่ามันเป็นศาสตร์ดนตรีสูงขึ้นไปอีกระดับ ถึงไม่อยากเรียนอยากรู้ เวลาแกะเพลงมาทำก็เก็บรายละเอียดเอาเองก็ได้นะ
เสียดายซาวด์สวยๆ ของหมอนพ ไปเจอมิดี้แบบนี้ก็ตายเปล่า
ว่าจะไม่แล้วเชียว หมอนพมาเขี่ยบอลเองนะ
![lipsrsealed :lipsrsealed:](https://www.karaoke-soft.com/smf/Smileys/default/lipsrsealed.gif)
อันนี้แสดงสด คนเล่นจริง มีการรีมิกซ์แบบที่หมอนพใช้กับเพลงของพจน์ พลูหลวง
อันนี้คาราโอเกะ ใช้เครื่องทำ ขณะที่ซาวด์หมอนพเลยคาราโอเกะไปแล้ว เหมาะสมกับการไปใช้เป็นแบ็กกิ้งแทร็ก
คือเปิดให้นักร้องใช้ร้องตามงาน ถ้าซาวด์ดี ดนตรีมีน้ำหนัก ผู้ฟังก็จะมีอารมณ์คล้อยตามบทเพลงนั้นๆไป
แต่แค่ไปเปิดให้คนเมาร้องสนุกสนานผ่อนคลาย ศาสตร์ดนตรีระดับสูงก็ไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ครับ
เพลงนี้ถ้าไปซื้อซีดีออริจินอล มาฟัง น่าจะได้แบบนี้ เวอร์ชั่นแรกๆ ฟังพิลึก สดด้าน
เลยมารีมิกซ์กันใหม่ได้แบบอันบนแรกที่นำมาให้ดู ต่างกันมากเลยไหม
ก็เลยมาวิเคราะห์ใหม่ว่า มิดี้ที่มีใช้กันทุกวันนี้ น่าจะแกะมาจากเวอร์ชั่นแรก
และก็ใช้กันมาเรื่อยๆโดยไม่มีการรีมิกซ์แบบที่เพลงต้นฉบับทำ